ยอดดอยหนาวต่อเนื่องบ้านใหม่ร่องกล้าเกิดแม่คะนิ้งเป็นวันที่ 3ติดต่อกัน

Image7วันที่ 11 ก.พ.2559  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น อย่างต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ตามยอดดอย ยังอุณหภูมิต่ำ และมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะที่บ้านใหม่ร่องกล้า  หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  นั้นอุณหภูมิทั่วไป ที่บ้านใหม่ร่องกล้า อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่อาศัยตามบ้านเรือน ต้องนั่งผิงไฟคลายหนาว กันตั้งแต่เช้า Image3

ขณะที่อุณหภูมิยอดหญ้า บริเวณจุดต่ำของหมู่บ้านในบ้านใหม่ร่องกล้า  เช้าวันนี้ยังติดลบ 2 องศาเซลเซียส อีก เป็นวันที่ 3 ส่งผลให้ เกิดน้ำค้างแข็งยอดหญ้า หรือ แม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้าอีก 1 วัน แต่วันนี้ไม่เป็นบริเวณกว้าง เหมือน 2 วันที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปถ่ายภาพ เก็บไว้เป็นที่ระลึก  ขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายที่ทราบข่าวว่าที่บ้านใหม่ร่องกล้า มีแม่คะนิ้ง ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ต่างเดินทางมานอนรอชมแม่คะนิ่ง ที่บ้านใหม่ร่องกล้า อีกด้วย5253

5250

นายธาดา ศรัทธา ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก เปิดเผยว่า วันนี้จ.พิษณุโลกมี อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 13.6 องศาเซลเซียส และคาดว่าพรุ่งนี้พิษณุโลกจะต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาว บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมบริเวณประเทศไทยมีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 2-4 องศาเซลเซียสImage3

////////

แสดงความคิดเห็น