ผบช.ภ.6เผยผลพิสูจน์หลักฐานชัดเจนวันจันทร์ 4 เมษ.คดีตร.ทำร้ายนศ.

225032เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 6  ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยพ.ต.อ.ดิเรก ธนานนท์นิวาส รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6  พ.ต.อ.ไพรินทร์ แสงแก้ว นักวิทยาศาสตร์(สบ 4) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศพฐ.6พ.ต.ท.วิสูตร พันธ์แก้วนักวิทยาศาสตร์(สบ 3) กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ศพฐ.6 ได้แถลงข่าวสื่อมวลชน เกี่ยวกับความคืบหน้า อดีต 3 ตำรวจในสังกัด ทำร้ายร่างกาย 5 นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก225031

พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  ได้เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ออกมาชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชน เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับหลักฐานเพิ่มเติมในรูปคดี และการทำกราฟฟิคจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ซึ่งทางผู้ต้องหาเองก็ได้นำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ในส่วนของรูปคดีขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด 130 ตัว ตลอดเส้นทางที่รถทั้ง 2 ฝ่ายได้ขับผ่าน ซึ่งมีกล้อง 10 ตัว ที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ รวมถึงทางคลิปจากกล้องหน้ารถที่ ทางผู้เสียหายได้นำมามอบให้นั้น ขณะนี้ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ โดยพิสูจน์หลักฐานผู้เชี่ยวชาญที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน ทั้งเรื่องของกล้องหน้ารถ กล้องวงจรปิด และการตรวจสอบร่องรอย หรือวิถีกระสุนที่ท้ายรถของผู้เสียหาย ขณะนี้ ใกล้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าผลรายงานจะออกได้ภายในวันจันทร์ 4 เมษายน 25590007

พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  ได้เปิดเผยต่ออีกว่า ในส่วนของพยาน ผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงพยานของทั้ง 2 ฝ่าย ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบพยานไปแล้วทั้งสิ้น 14 ปาก และได้รวบรวมหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับได้ออกคำสั่งให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผลัดเวร ไปคอยดูแลความเรียบร้อยของบ้านผู้เสียหาย และบ้านพยาน หากมีอะไรผิดปกติก็ให้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ใครผิด ใครถูกก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีกระสุนที่ผู้ต้องหา บอกว่า ยิงยางไป 3 นัด นั้น แต่ ภาพที่ปรากฎครั้งแรกมีถึง 6 รูบริเวณท้ายรถเก๋งนักศึกษา ซึ่ง ผบช.ภาค 6 บอกว่า ต้องรอผลพิสูจน์จันทร์นี้ ยังไม่สามารถตอบได้ ณ.เวลานี้

 

แสดงความคิดเห็น