ผบก.ภ.จว.พล.สั่งปูพรมล่าตัวผู้ต้องสงสัยฆ่ารัดคอพยายามข่มขืนน้องพริ้ง

dededหลังจากคนร้ายได้ก่อเหตุฆ่ารัดคอ น้องพริ้ง อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนนครไทย ที่อยู่บ้านคนเดียว หวังเพื่อข่มขืน แต่น้องพริ้ง ไม่ยอม จึงใช้เชือกรัดจนเสียชีวิตคาบ้าน ที่บ้านน้ำเลา   หมู่ 8 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เมื่อวานที่ผ่านมา ( 5 เมษายน 2559 ) เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนร้ายรายนี้ที่คาดว่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ  และได้ล่าติดตามตัวมาสอบสวนโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ58349

ความคืบหน้าของคดี เช้าวันนี้  6 เมษายน 2559 พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสิรฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวน สภ.นครไทย ให้รวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน และรัดกุม เพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ที่เป็นเพื่อนบ้าน อายุ 45 ปี  มีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรงทางเพศ  และเคยมีภรรยามาแล้วหลายคน จนล่าสุด ก็ได้กลับมาบ้าน ที่อยู่ติดกับบ้านน้องพริ้ง  ซึ่งจากการสอบปากคำพยานหลายปาก ก็เชื่อว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันที่น่าจะเป็นคนร้าย และก่อนเกิดเหตุนั้น ก็มีพยานที่เห็นคนดังกล่าว มามีพิรุธบริเวณใกล้บ้านอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและเป็นคนร้าย อย่างแน่นอน และ วันนี้จะสามารถออกหมายจับได้อย่างแน่นอน773737

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการตรวจสภาพศพมีการข่มขืนหรือไม่นั้น ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ต้องรอผลตรวจละเอียดของที่นิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช อีกครั้ง เนื่องจากคนร้ายได้มีการลงร่องรอยหลักฐาน กระชากกางเกงของผู้ตายลงมาด้านล่าง  หวังที่จะข่มขืนอย่างแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับความคืบหน้าของการติดตามคนร้ายรายนี้นี้ เบื้องต้นทางชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงไปร่วมกับชุดลาดตระเวน ทั้งชาวบ้านและตำรวจ สภ.นครไทย จำนวนกว่า 200 ราย  ปูพรมออกติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ ทั้งนำรูปถ่ายไปให้คนในพื้นที่หมู่บ้านใกล้เคียงตรวจสอบและสถานที่คนร้ายเคยทำงานมาก่อน ซึ่งคาดว่าคนร้ายยังจะหลบซ่อนตัวตามภูเขา ในพื้นที่ บ้านบ่อโพธิ์ อ.นครไทย และรอยต่อในพื้นที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งคาดว่าตำรวจจะสามารถติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด773681

พ.ต.อ.สุมิตร มั่นเมือง ผกก.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ในแนวทางการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ตลอดเวลา ทั้งการหาหลักฐานข้อมูล พยานสิ่งแวดล้อม เพื่อขอศาลออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้เราทราบตัวบุคคลต้องสงสัยแล้ว คือนายสน  หุมเพียง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.8 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย  มีบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเด็กหญิง  หลังก่อเหตุได้หายตัวไป กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งภาค 6 ตำรวจภูธรจังหวัด และตำรวจ สภ.นครไทย ตลอดทั้งฝ่ายปกครอง ได้ติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้ตลอดเวลา ซึ่งปัญหาอุปสรรค เนื่องจากพื้นที่เป็นป่าเขาที่คาดว่าจะหลบหนี เป็นเขตติดต่อระหว่าง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กับ อ.ด่านซ้าย จ.เลย58348

ผกก. สภ.นครไทย กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยานหลักฐาน จากบุคคลในพื้นที่ เนื่องจากเห็นผู้ต้องสงสัยในเวลาเกิดเหตุ  พร้อมกับรวบรวมหลักฐานอย่างอื่นประกอบ เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับในวันนี้  ส่วนทางญาติผู้ต้องสงสัยต่างให้ความร่วมมืออย่างดี  ซึ่งในวันนี้ทาง รอง ผบ.ก. จว.พิษณุโลก ได้เข้าประชุมหารือเกี่ยวกับคดีดังกล่าว เพื่อหาแนวทาง และติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย773747

 

///////////////////

แสดงความคิดเห็น