เส้นเลือดในสมองแตกคร่าชีวิต ปชส.เพชรบูรณ์

1461144975882จากกรณีที่เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 มีผู้พบศพ น.ส.พิจิตรา ทรงฤกษ์ หรือ หนุ่ย อายุ 55 ปี ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่บริเวณห้องโถงในห้องพัก หมู่บ้านเพชรชมพู ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยจากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตสวมชุดข้าราชการสีกากีนอนคว่ำหน้า แพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถลอกที่บริเวณหน้าผากปลายคิ้วด้านขวาตรวจสอบไม่พบร่องรอยรื้อค้นหรือต่อสู้ 1461144978971
จากการสอบถามนายศุภชัย ขันสิงหา นายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้พบศพคนแรกให้การว่า ช่วงเย็นวานนี้ตนได้โทรศัพท์ติดต่อธุระกับผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่รับจึงไม่ได้เฉลียวใจเพราะคิดว่าคงจะหยุดต่อเนื่องอีกวัน กระทั่งสายวันนี้ก็ไม่พบผู้ตายมาทำงานจึงโทรศัพท์หา เเต่ไม่มีคนรับ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามญาติผู้ตายจึงทราบว่าผู้ตายเดินทางกลับมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจเดินทางมาดูที่บ้านเช่าหลังเกิดเหตุ พบประตูกระจกด้านหน้าเปิดอยู่ 1 ข้าง ส่วนประตูชั้นในเป็นเหล็กดัดมุ้งลวดปิดอยู่ เมื่อมองเข้าไปพบผู้ตายนอนคว่ำหน้า จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เเละพบว่าผู้ตายนอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว1461144963634
ล่าสุดในช่วง 13.00 น.วันนี้ ร.ต.อ.ธนวัฒน์ ไวกสิกรรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตมา ชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลกท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนร่วมวิชาชีพ และญาติสนิท เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบูรณ์ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.พิจิตรา นั้น 1461144969243เบื้องต้น นายแพทย์ชวกิต ศรีเมืองวงษ์ นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้เปิดเผยว่า จากการผ่าชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดนั้น พบว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจาก ผลเส้นเลือดก้านสมองแตก สาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด หรือโรคประจำตัว จึงทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดหมดสติ ประกอบกับอาศัยอยู่เพียงลำพังจึงไม่มีใครมาพบเหตุ จนเสียชีวิตดังกล่าว1461144984404
นายแพทย์ชวกิต ศรีเมืองวงษ์ นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้เปิดเผยว่าอาการของเส้นเลือดในสมองแตกเป็นภัยเงียบในปัจจุบันนี้ สาเหตุเกิดจากความดันสูงมักพบว่าผู้ป่วยจะมีอาการปวดศีรษะ. แต่บาง รายอาจไม่มีก็ได้ คลื่นไส้ อาเจียน อาจหมดสติหรือระดับความรู้สึกตัว แขนขาอ่อนแรงข้างใดข้างหนึ่ง พูดไม่ชัดและอาการแสดงจะขึ้นกับขนาดของก้อนเลือด และอาการจะเป็นขึ้นอย่างรวดเร็ว เฉียบพลัน ผู้ป่วยบางรายอาจมีเส้นเลือดแตกก่อนแล้วล้มลงทำให้เข้าใจผิดว่าเลือดออกจาก ศีรษะกระแทกพื้นอาการมักเกิดขึ้นเฉียบพลัน ผู้ป่วยจึงควรสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพอากาศเมืองไทยร้อนจัดเช่นนี้

แสดงความคิดเห็น