ล่องแก่งเก็บขยะ ดึงเยาวชนอ.วังทองร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมลำน้ำเข็ก

1ชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก ร่วมกับหลายหน่วยงาน ดึงเยาวชน โรงเรียนบ้านกลางพิทยาคม ล่องแก่งเก็บขยะ พร้อมปลูกไม้ดอกนานาพรรณ ตลอดเส้นทางลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวชิมกาแฟแก่งซ่องล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2559 4

2วันที่ 24 มิถุนายน 2559  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลำน้ำเข็ก บ้านท่าข้าม หมู่ 2 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก สวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน โรงเรียนบ้านกลางพิทยาคม และผู้ประกอบการธุรกิจล่องแก่ง จ.พิษณุโลก  และชมรมจิตอาสา ร่วมกันทำกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ ปลูกไม้ดอกตลอดริมทางลำน้ำเข็ก ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวชิมกาแฟแก่งซ่องล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2559  เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ ร่วมอนุรักษ์สภาพแวดล้อม และร่วมดูแลลำน้ำเข็ก พร้อมทั้งได้เข้าใจถึงกิจกรรมล่องแก่ง ความสนุกสนาน ความท้าทายของกิจกรรม เพื่อจะสามารถนำไปเผยแพร่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่3

9นายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก กล่าวว่า ตามถนนสายหมายเลข 12 พิษณุโลก –หล่มสัก มีน้ำตกต่างๆมากมาย ที่เกิดจากลำน้ำเข็ก แต่สิ่งที่ตามมาคือ ขยะ เศษถุงพลาสติก กล่องโฟม ที่ถูกทิ้งไว้ตามลำน้ำ ดังนั้นในช่วงฤดูกาลล่องแก่ง ถ้าไม่มีการเก็บขยะ หรือทำความสะอาดลำน้ำ ก็จะทำให้มีทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม ซึ่งกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ จะนำเยาวชน ได้ล่องแก่ง ไปตามลำน้ำเข็ก ระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวจะมาล่องแก่ง ซึ่งเยาวชนจะได้รับทั้งความสนุกสนานจากกิจกรรมล่องแก่ง รวมทั้งได้ทำประโยชน์ด้วยการเก็บขยะออกจากลำน้ำเข็กด้วย นอกจากนี้ในปีนี้ได้รับการสนับสนุนพันธุ์ไม้ดอกจากสวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน จำนวน 60 ต้น ซึ่งประกอบด้วยต้นราชพฤกษ์ ต้นกัลปพฤกษ์ และต้นอินทนิล ซึ่งจะนำไปลงปลูกตลอดเส้นทางล่องแก่งล้ำน้ำเข็ก มุ่งหวังให้ตลอดเส้นทางการล่องแก่งในอนาคต จะเต็มได้ด้วยดอกไม้นานาพันธุ์5

6นายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก  กล่าวต่ออีกว่า ทางชมรมฯ ได้จัดกิจกรรมนี้เป็นประจำทุกปี เปรียบเสมือนเป็นการเปิดบ้านเตรียมรับเทศกาลล่องแก่งในปีนี้ ซึ่งปีนี้ฝนมาช้า ปริมาณน้ำในลำน้ำเข็กอยู่ที่ระดับ ความสูงประมาณ 1-2 เมตร เหมาะสำหรับในการล่องแก่งในฤดูกาลนี้แล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวผจญภัยกับการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ชมธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมทั้งร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม อีกด้วย12

7

11……………………………………………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น