คุมตัวสองลูกจ้างสอบคดีฆ่าถ่วงน้ำชาวอินเดีย

1468748847767ทราบตัวแล้ว กรณีชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ ถูกฆ่าถ่วงน้ำ ทิ้งศพลงแม่น้ำยมสายเก่า หรือ คลองเมม ในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เผย ผู้ตายเป็นเจ้าของร้านอาหารอินเดีย ในพื้นที่ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 คน เป็นชายชาวอินเดียทั้งคู่ หนึ่งในผู้ต้องสงสัย เป็นคนงานในร้านอาหารนั้นเอง
จากกรณีพบศพชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อถูกคนร้ายสังหารโหดนำศพมัดมือมัดเท้าติดกับเก้าอี้ม้านั่งปูนห่อตัวด้วยผ้าห่มนวมจับโยนถ่วงทิ้งน้ำในแม่น้ำยมสายเก่าในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยจากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกอาวุธมีด ไม่ทราบขนาด แทงเข้าบริเวณราวนมขวา 4 แห่ง และด้านหลังอีก 4 แห่ง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและโดนคนร้ายจับมัดมือมัดเท้าห่อศพถ่วงเก้าอี้ปูน ทิ้งลงแม่น้ำยมสายเก่า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น1468748850027
ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ ( 17 ก.ค 59 ) พล.ต.ต. รังสรรค์ คชไกร ผบก. ตร.ภ.จว.สุโขทัย และ พ.ต.อ. มนตรี ชุติพงษ์วิเวท รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ. นิคม เอี่ยมสำอาง รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ. สรกฤษณ์ น่วมด้วง ผกก.สภ.พรหมพิราม พ.ต.ท.วิเชียร ทองน้อย รอง ผกก.สส.สภ.พรหมพิราม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ร่วมกับ พ.ต.อ.วิเชียร พรม ผกก.สภ.เมืองเก่า พ.ต.ท. สุนาด เนียมเกาะเพชร รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองเก่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเก่า จ.สุโขทัย สนธิกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหารอินเดีย ชื่อ เดอะ อาลีบาบา อินเดียน ฟูดส์ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังสืบทราบว่าผู้เสียชีวิต คือนายเฮม ซิงค์ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว โดยได้เข้าตรวจสอบโดยรอบบริเวณร้านอาหาร พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณอาคารที่พักซึ่งเป็นห้องนอนของผู้เสียชีวิตและห้องครัวของร้านอาหาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ได้เก็บหลักฐานภายในที่เกิดเหตุทั้งหมด รวมทั้งยังพบเก้าอี้ปูนซึ่งเป็นเก้าอี้นั่งทานอาหารของผู้มาใช้บริการ อยู่ภายในบริเวณร้านอาหาร ซึ่งเป็นเก้าอี้ปูนขนาดและชนิดเดียวกันกับเก้าอี้ปูนที่คนร้ายมัดมือมัดเท้าผู้ตายถ่วงน้ำเสียชีวิต1468749466294
ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พรหมพิราม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเก่า ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน คือ นายเดเวนเดอร์ ซิงค์ หรือ เดฟ อายุ 25 ปี และ นายเรวิส แจนี อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชายชาวอินเดียทั้งคู่ ไว้แล้ว เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว พร้อมทั้งได้นำตัวมายังที่เกิดเหตุ ร้านอาหารเดอะ อาลีบาบา อินเดียน ฟูดส์ พร้อมสอบปากคำในที่เกิดเหตุ ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับเรื่องดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดี ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคน มีส่วนเกี่ยวข้องใIMG_7967นคดีฆาตรกรรมที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดย นายเดเวนเดอร์ ซิงค์ หรือ เดฟ เป็นผู้ต้องสงสัยมากที่สุด เพราะมีบาดแผลถูกมีดบาดที่มือ และมีบาดแผลถูกมีดบาดบริเวณโคนขาซ้าย ความยาว 6 เซนติเมตร และ กว้าง 7 มิลลิเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บหลักฐานทั้งจากบาดแผลที่เกิดขึ้น และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของนายเดเวนเดอร์ ซิงค์ หรือ เดฟ ไว้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เช่นเดียวกัน ด้านนายเรวิส แจนี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็ได้เก็บดีเอ็นเอ ของนายเรวิส ไว้เพื่อตรวจสอบตามกฎหมายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมดังกล่าวมากน้อยเพียงใด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายIMG_7949
จากการสอบสวนเบื้องต้น ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ค่ำคืนของวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีพยานเห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่า พบเห็นชายชาวอินเดียทั้งสามคน นั่งดื่มกินภายในร้านอาหารดังกล่าว โดย นายเฮม ซิงค์ ผู้ตาย ได้นั่งดื่มกินกับนายเดเวนเดอร์ ซิงค์ หรือ เดฟ และนายเรวิส แจนี บริเวณโต๊ะทานอาหารภายในร้านอาหารดังกล่าว แล้วหลังจากนั้นก็ไม่เคยพบเห็นนายเฮม ซิงค์ เลย จนกระทั่งทราบข่าวมีการพบศพถูกฆ่าถ่วงน้ำในแม่น้ำยมสายเก่า บริเวณอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย ถึงแม้ผู้ต้องสังสัยทั้งสอง ในเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งวัตถุพยาน และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อความรอบคอบ และการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตาม ตามแนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเปิดเผยว่า สาเหตุในการสังหารในครั้งนี้ พุ่งเป้าไปที่เรื่องชู้สาว โดย นายเดเวนเดอร์ ซิงค์ หรือ เดฟ ซึ่งเป็นลูกน้องที่ทำงานในร้านอาหารของผู้ตาย ได้หลงรักภรรยาของผู้ตาย อาจเกิดแรงจูงใจในการกระทำดังกล่าว หรือ กรณีที่นายเดเวนเดอร์ หรือ เดฟ ยังไม่ได้รับค่าจ้าง ในการทำงานจากผู้ตาย เมื่อนั่งดื่มกินกัน อาจมีโต้เถียง จนก่อเหตุดังกล่าว ส่วนนายเรวิส แจนี น่าจะมีส่วนร่วมเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตัวนายเรวิส แจนี เพิ่งเดินทางมาถึงยังร้านอาหารดังกล่าวในวันเกิดเหตุ (12 ก.ค.) เพื่อทำงานในร้านอาหารของผู้ตาย และร่วมนั่งดื่มกิน อาจจะมีส่วนร่วมโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยทั้งสองให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องดำเนินการตามหลักฐาน และตรวจสอบความแน่ชัดของคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านนางสมใจ พรมนาคา อายุ 36 ปี ภรรยานายเฮม ซิงค์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย มาทราบอีกครั้งเมื่อเป็นข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อสอบถามมาที่ตนเอง ว่าใช่สามีของตนเองหรือไม่ที่โดนฆ่าถ่วงน้ำ ตนเองเมื่อเห็นภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุ จึงทราบว่าใช่สามีตนเองจริงๆ เนื่องจาก จำรอยสักบริเวณแขนทั้งสองข้างได้ และเสื้อผ้าของสามีตนเองที่สวมใส่ได้ จึงให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้หมดแล้ว ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เป็นเพราะตนเองพักอาศัยกับมารดาและอยู่บ้านคนละหลังกับสามี คนละหมู่บ้านกัน ห่างกันพอสมควร และ เป็นเวลา 3-4 วัน สามีจะแวะมาหาสักครั้งหนึ่ง พูดคุยกันเพียงเล็กน้อย แล้วก็กลับไปยังร้านอาหารที่สามีก็พักอยู่ที่นั่น จึงทำให้ทราบเรื่องภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแจ้งให้ทราบดังกล่าว โดยปรกติแล้วสามีก็เป็นคนใจดีและใจกว้างตนเองยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุจากเรื่องอะไรคงต้องให้เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะค้นหาความกระจ่างและสาเหตุในคดีที่เกิดขึ้นต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธ จนท.ตำรวจ จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนตามกฏหมายก่อนที่จะมีการขออนุมัติหมายจับต่อไป

แสดงความคิดเห็น