สำรวจเส้นทางล่องแก่งลำน้ำเข็กก่อนเปิดฤดูกาล 9 สค.59

????????????????????????????????????

วันที่ 27 กรกฎาคม 2559   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง  จ.พิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้นำคณะผู้บริหาร ร่วมกับ ททท. สำนักงานพิษณุโลก ลงล่องแก่งเพื่อสำรวจเส้นทางลงล่องแก่งลำน้ำเข็ก เพื่อเตรียมจัดงานเทศกาล “ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก” ประจำปี 2559 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ทั้งนี้เพื่อเชิญชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยทางสายน้ำหรือล่องแก่งมาสัมผัสกับความตื่นเต้น สนุกสนาน และท้าทาย กับเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น16

DCIM100MEDIADJI_0008.JPG

DCIM100MEDIADJI_0013.JPGจากการล่องแก่งสำรวจในครั้งนี้พบว่าลำน้ำเข็กมีปริมาณน้ำอยู่ในระดับปานกลาง 600-700 เหมาะกับการล่องแก่ง โดยมีระดับความสนุกสนานและท้าทายตั้งแต่ระดับ 1-5 สลับกันไปตลอดเส้นทาง รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร และใช้ระยะเวลาในการล่องแก่งประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยตลอดเส้นทางท่านจะได้สัมผัสกับความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจและความงดงามของธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงามของสองฝากฝั่งลำน้ำเข็กแห่งนี้ ซึ่งการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ถือว่าเป็นกิจกรรมล่องแก่งที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 5 แห่งของประเทศไทย เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลผ่านเกาะแก่งมากมายตามระดับความยากง่ายตลอดเส้นทาง และมีความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง7

1 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในปีนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งพิษณุโลก เตรียมเปิดเทศกาล “ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก” ประจำปี 2559 ขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2559 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมค้นหาประสบการณ์การผจญภัยในกิจกรรมชิมกาแฟแก่งซองล่องแก่งลำน้ำเข็กที่สนุกสนานและท้าทายความสามารถของนักผจญภัยทางสายน้ำ ในช่วงเดือนสิงหาคม–พฤศจิกายน 2559 ตลอดระยะทาง 8 กิโลเมตร และมีความยากง่ายของแก่งตั้งแต่ระดับ 3-5  หากประชาชนหรือ นักท่องเที่ยวทั่วไปสนใจสัมผัสกับความสุข สนุกสนาน ความตื่นเต้น และท้าทายล่องแก่งลำน้ำเข็ก ในหน้าฝนปีนี้กับเทศกาล “ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก” ประจำปี 2559 ที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก “ครั้งหนึ่งในชีวิต ผู้พิชิตลำน้ำเข็ก” ได้เป็นประจำทุกวัน4

6

????????????????????????????????????

8 \17

//////////////

 

แสดงความคิดเห็น