พิษณุโลกเตรียมพร้อมรับมือป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

1135793

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายธัชชัย สีสุวรรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในกากรประชุมในการประชุมเตรียมวามพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ขึ้น เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมในการใช้กรอบแนวทางการทำงาน โดยม่งเน้นให้ความสำคัญในการบริหารจัดการในลักษณะยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach) การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจัง และต่อเนื่อง รวมทั้งการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกและความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

1135792

โดยกำหนดช่วงเวลาดำเนินการ คือ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2560 จะดำเนินการอย่างเข้มงวด ภายใต้ 5 มาตรการ คือ การบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนน ,ถนนสัญจรอย่างปลอดภัย, ยานพาหนะปลอดภัย,ผู้ใช้รถใช้ถนนอบย่างปลอดภัย และ การตอบสนองหลังการเกิดอุบัติเหตุ โดยช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาถึงวันที่ 28 ธันวาคม เป็นช่วงรณรงค์

1135790

โดยทางจังหวัดพิษณุโลกจะมีการเข้มงวดทั้งถนนสายหลักและสายรอง รวม 18 ด่าน และ ด่านเคลื่อนที่เร็ว อีก 1 ชุด โดยเฉพาะถนนสายหลักที่มักเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก เช่น ทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ถนนทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก และทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก-สากเหล็ก ซึ่งแต่ละปีจะมีอุบัติเหตุจำนวนมาก สำหรับสถิติอุบัติเหตุของจังหวัดพิษณุโลก ในช่วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่า จำนวนการเกิด 95 ครั้ง จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 104 ครั้ง จำนวนผู้เสียชีวิต 5 ราย โดยในปีนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก กำหนดเป้าหมายผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ เป็น 0 ซึ่งทางให้หลายหน่วยงานต้องเร่งรณรงค์การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด
//////////////

แสดงความคิดเห็น