โชคดีที่พิษณุโลก 2 ราย ถูกรางวัลที่ 1 ลูกศิษย์วัดกับตำรวจ

 วันที่ 1 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก มีผู้ถูกรางวัลที่ 1ประจำงวดวันที่ 1 ก.พ. 2560 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 เป็นลูกศิษย์วัด ชื่อนายกิตติศักดิ์ เจริญชาติ หรือลุงหมู อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 600/7 ถนนมิตรภาพ อ.เมืองพิษณุโลก โดยได้เข้าไปกราบหลวงพ่อทองดำ พระประธานภายในวิหารหลวง พร้อมกราบพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเอง

จากการสอบถามนายกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนมาช่วยเหลืองานวัดราชบูรณะมานานหลายปีแล้ว โดยไม่มีมีค่าจ้างรางวัลอะไร ส่วนครอบครัวทางบ้านภรรยาขายหมูสะเต๊ะ และมีลูกสาวกำลังเรียนหนังสือ 1 คน ทุกวันตนจะมาช่วยงานวัดตั้งแต่เช้า จนเย็นถึงจะกลับบ้าน  ก่อนที่ตนจะถูกรางวัลที่ 1 พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาส ได้ให้ตนบรรจุพระนางพญาพุทธบูชา 59 ใส่กล่องแต่ละองค์ ซึ่งทำมาได้ทำมาประมาณ 5 วัน โดยในวันนี้ตนไปนำพระนางพญาพุทธบูชาใส่กล่องเหมือนเดิมอยู่ภายในวิหารหลวงพ่อทองดำ

ลุงหมู  กล่าวว่า ในช่วงเช้าหลังจากที่ตนอยู่ในวิหารหลวง ได้อธิฐานจิตขอพรหลวงพรทองดำ และพระนางพญาพุทธบูชา 59 ที่ตนนำมาใส่กล่อง  ซึ่งตนก็คล้องอยู่ในคอด้วย โดยนึกในใจว่าขอให้ตนมีโชคลาภถูกรางวัลที่ 1 หลังจากนั้นได้เดินออกมาจากวิหาร พบกับคนขายลอตเตอรี่เป็นชายเดินมาหน้าวิหารพอดี โดยมีลอตเตอรี่เหลืออยู่ในแผง จำนวน 1 ใบ ตนจึงตัดสินใจซื้อเก็บเอาไว้ โดยไม่ได้คิดว่าจะเป็นเลขอะไร  หลังจากถึงเวลาออกเลขสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ดีใจจนบอกถูก หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจเมืองพิษณุโลกอีกครั้ง เบื้องต้นก็จะได้ปลดหนี้ที่มีอยู่ 50,000 บาท และจะมาทำบุญกับวัดราชบูรณะ ที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกสาว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ยังมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 อีก 1 ราย คือ ด.ต.อนันต์  ลอยเวหา อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน สภ.เมืองพิษณุโลก ก็ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ เป็นเงินรางวัล 6 ล้านบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพัก แต่ก็พบว่าได้ลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเดินทางกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็มีเพื่อนตำรวจที่ทราบข่าวต่างออกมาพูดแสดงความยินดีกับตำรวจนายดังกล่าว พร้อมทั้งนำรูปถ่ายขณะมาลงบันทึกประจำวันยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าได้ถูกรางวัลที่ 1 จริง คาดว่าน่าจะเดินทางไปขึ้นเงินเร็วๆ นี้.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น