สรุปอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์7วันจ.พิษณุโลก เสียชีวิต 9 บาดเจ็บ 108

จังหวัดพิษณุโลกประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วง 7 วัน จังหวัดพิษณุโลก มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 107 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 108 ราย และผู้เสียชีวิต 9 ราย
เช้าวันนี้( 18 เม.ย.60) ที่ห้องประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกสรุปผลการปฏิบัติงาน 7 วัน พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน 107 ครั้ง ลดลงจากปี 2559 จำนวน 2 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ จำนวน 108 ราย เป็นชาย 68 ราย หญิง 40 ราย ลดลงจากปี 2559 จำนวน 8 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิต 9 ราย ลดลงจากปี 2559 จำนวน 2 ราย สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุมาจากการขับขี่รถขณะเมาสุรา ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือรถจักรยานยนต์ ส่วนใหญ่เกิดบนถนนสายรอง ซึ่งอำเภอที่มีการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอเมืองพิษณุโลก และอำเภอที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คือ อำเภอนครไทยและอำเภอชาติตระการ
พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิต่างๆ ที่ร่วมบูรณการในการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 นี้ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ที่ได้ร่วมกันเสียสละปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งตลอด 7 วันของการรณรงค์ รวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนงที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนให้เกิดความตื่นตัวในหมู่ประชาชน และที่สำคัญประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เองก็ได้ให้ความร่วมมืออย่างดีกับทางราชการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น