วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวฐานะยากจนที่ต.ศรีภิรมย์ แม่ป่วยโรคลมชัก

วันที่ 11 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีหญิงวัยกลางคนฐานะยากจนและป่วยเป็นโรคลมชัก ต้องเลี้ยงดูบุตรชายและบุตรสาวสภาพความเป็นอยู่อย่างอยากลำบาก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พบนางทองวัน เปอดี อายุ 50 ปี พักอาศัยอยู่ภายในบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าชำรุดทรุดโทรม โดยมีนายณัฐวุฒิ  เปอดี อายุ 18 ปี บุตรชาย และ ด.ญ.ชลรดา  เปอดี อายุ 12 ปี บุตร คอยดูแลปรนนิบัติอยู่ข้างกาย

นายทองวัน เปอดี เปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนเองป่วยเป็นโรคลมชักมานานกว่า 10 ปีแล้ว ทุกวันนี้ยึดอาชีพรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้าน แต่ไม่สามารถทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ เนื่องจากอาการของโรคจะกำเริบขึ้นอย่างรุนแรง จึงต้องไปรับยารักษาโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีภิรมย์ รายได้จึงไม่เพียงพอที่จะมาเลี้ยงดูจุนเจือคนในครอบครัว มีรายได้เพียงเดือนละไม่กี่พันบาทเท่านั้น และยังต้องส่งบุตรชายและบุตรสาวที่กำลังอยู่ในวัยเรียน ซึ่งนายณัฐวุฒิ บุตรชายคนโต กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนวัดวังมะด่าน ส่วน ด.ญ.ชลรดา กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 ก็ยังพอแบ่งเบาภาระช่วยเหลือเรื่องงานบ้านจากตนไปได้บ้าง และยังไปรับจ้างงานทั่วไปในหมู่บ้านนำเงินมาเป็นค่ารักษาเพียงเล็กๆ น้อยๆ นอกจากนี้บ้านที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบันก็เป็นของญาติ ที่เมตตาให้พักอาศัยอยู่ชั่วคราวพอคุ้มแดดคุ้มฝนบ้าง แต่ถ้าอนาคตตนหมดเรี่ยวแรงไป หรือหมดลมหายใจ กลัวว่าบุตรชายและบุตรสาวทั้งสองคนจะอยู่กันอย่างลำบาก จึงวิงวอนขอให้ผู้ใจบุญมีจิตเมตตาช่วยเหลือครอบครัวของตนเองด้วย

สำหรับในวันนี้ทางด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย นางกัญญฐญาณ์  ภู่สวาสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิที่ปรึกษาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการสถานีปันน้ำใจ และชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก ได้นำเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งมามอบให้กับนางทองวัน เปอดี และครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และนำเงินที่มีผู้ศรัทธาบริจาคผ่านยังสถานีปันน้ำใจเพื่อนำมาสร้างบ้านให้กับนางทองวันในที่ดินเปล่าของตัวเอง นอกจากนี้ได้ประสานไปยังกองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 เพื่อนำทหารช่างมาช่วยกันสร้างบ้านหลังดังกล่าวให้แล้วเสร็จสมความตั้งใจ หากท่านใดต้องการสบทบทุนช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 063-8361008 หรือ บริจาคผ่านธนาคารออมสิน บัญชีเงินฝากเผื่อเรียกเลขที่ 020188810491 นางทองวัน เปอดี.

……………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น