ชาวอ.พรหมพิรามโอดครวญขโมยชุม มาลักกล้วยปลูกไว้ริมนาเป็นประจำ

วันที่ 12 พ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเกษตรกรตำบลท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้รับความเดือดร้อนมีขโมยแอบเข้าไปลักตัดกล้วยน้ำว้า กล้วยมะลิอ่อง ในสวนจำนวนหลายครั้งหลายคราจนเอือมระอา หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นสวนกล้วยใกล้กับแปลงนาที่อยู่ติดกับถนนเส้นท่าช้าง-พรหมพิราม หมู่ 8 บ้านนาขุม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม พบนางสไบ  ไพเราะ อายุ 59 ปี เจ้าของสวนกล้วย กำลังใส่ปุ๋ยรดน้ำดูแลกล้วยน้ำว้าที่ตนเองได้ปลูกไว้ จำนวนกว่า 30 ต้น พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกล้วยที่ถูกหัวขโมยแอบย่องมาลักตัดไปจำนวนหลายเครือ ซึ่งสร้างความคับแค้นใจให้กับนางสไบ เป็นอย่างมาก

นางสไบ กล่าวว่า กล้วยน้ำว้า และกล้วยพันธุ์มะลิอ่อง ที่ปลูกไว้นั้นตนเองดูแลเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 1 ปี และกำลังออกเครือแก่ได้ที่พร้อมตัดนำไปส่งขายให้กับแม่ค้าขายกล้วยปิ้งในตลาด ซึ่งหนึ่งเครือจะมีถึง 8 หวี แยกขายได้หวีละ 15 บาท คิดเป็นเงินจำนวน 120 บาท ถึงแม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ตนเองก็เสียความรู้สึกทุกครั้งที่มีขโมยชิงตัดหน้าเอาไปเสียก่อน หลังเกิดเหตุตนก็ได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมสายตรวจตำบลท่าช้างแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถตามจับคนร้ายได้ เนื่องจากเป็นสวนเปิดใครขับรถผ่านไปมา เห็นแล้วอยากได้ก็มักฉวยโอกาส ทุกวันนี้เป็นกังวลต้องให้บุตรชายมานอนเฝ้าในห้างใกล้กับสวนกล้วยช่วงกลางคืน เพราะกลัวว่าขโมยจะแอบมาลักตัดกล้วยจนเกลี้ยงสวน ซึ่งตนเองก็ลงทุนไปกับสวนกล้วยน้ำว้าเป็นเงินไม่ใช่น้อยๆ โดยซื้อหน่อมาทำพันธุ์ราคาหน่อละ 20 บาท แต่สุดท้ายก็มาถูกขโมยไปดื้อๆ

นอกจากนี้ภายในสวนตนเองก็ยังปลูกพืชผักสวนครัวชนิดต่างๆ เอาไว้ใกล้กันแบบเศรษฐกิจพอเพียง แต่ก็ยังมีขโมยเข้ามาลักเด็ดผลมะนาว ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดไปจนเหี้ยน จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ถึงแม้ว่าจะเป็นคดีลักเล็กขโมยน้อยเท่านั้น.

/////////

 

แสดงความคิดเห็น