ตร.ภ.6 ขยายผลยึดกัญชาอัดแท่งขายทางไปรษณีย์ได้อีก 293 กก.

ตำรวจภูธรภาค 6 ขยายผลตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาค้ายาเสพติดทางไปรษณีย์ พบกัญชาซุกในบ้านพักใน ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พบกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 293 กก. มูลค่ากว่า 1,758,000 บาทและรายชื่อลูกค้า ตรายาง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ต้นทางมาจากเวียงจันทน์ สปป.ลาว เตรียมขยายผลจับกุมผู้รับซื้อทางภาคใต้ต่อไป

เมื่อเวลา  11.00 น.  วันที่ 6 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าอาคารที่ทำการบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 6    พล.ต.ต.ชวลิต  ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อม พล.ต.ต.ภานุ บุรณศิริ ผบก.สส.ภ.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6  เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 6 และทหารกองทัพภาคที่ 3  ได้แถลงผลการขยายผลตรวจค้นบ้านของ นายมนตรี หรือ ไก่ ปิยะพันธ์  อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดส่งขายกัญชาทางไปรษณีย์  ทั้งนี้สืบเนื่องด้วย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ได้จับกุมนายมนตรี ปิยะพันธ์ ผู้ ที่กำลังส่งกัญชาอัดแท่งบรรจุกล่องไปรษณีย์ จำนวน 44 กล่อง น้ำหนักรวม 71 กก. และยาบ้าจำนวน 202 เม็ด ได้ที่ไปรษณีย์ แห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงได้ขยายผลการจับกุม ทำการตรวจค้นบ้านนายมนตรี ที่ ต.วังอิทก อ.บางระกำ จว.พิษณุโลก สามารถตรวจค้นยึดของกลางเป็นกัญชาอัดแท่นบรรจุอยู่ในถุงดำ น้ำหนักรวมประมาณ 293 กก. มูลค่ากว่า 1,758,000 บาท  นอกจากนี้ยังพบตรายาง , รายชื่อลูกค้า , ถุงปุ๋ย และกล่องไปรษณีย์ที่คาดว่าเตรียมใช้บรรจุกัญชาอัดแท่งส่งให้ลูกค้าอีกจำนวนหลายราย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับกัญชามาจากภาคอีสาน โดยต้นทางเป็นคนจากประเทศลาว ชื่อ ท้าวสุขสมหวัง หลวงศรีสงคราม ที่ขณะยังอยู่ในประเทศลาว และเป็นผู้ส่งกัญชาอัดแท่ง มาที่บ้านของนายมนตรี ในตำบลวังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จากนั้นนายมนตรี จะแพ็คส่งตามไปรษณีย์ ก่อนที่จะกระจายไปตามลูกค้าที่สั่งไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาคใต้ เพื่อกระจายจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งกัญชาที่พบในบ้านพักของนายมนตรี จำนวน 293 กิโลกรัม ท้าวสุขสมหวัง ได้ขนมาจำนวน 3 ครั้งด้วยกันและนำมาพักไว้ที่บ้าน ก่อนจะกระจายจำหน่ายทางไปรษณีย์ดังกล่าว

ด้านทาง พล.ต.ต.ชวลิต  ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า ขณะนี้การลำเลียงยาเสพติดพบว่ามีการเปลี่ยนทิศทางจากภาคอีสานมาสู่ภาคเหนือตอนล่างก่อนที่จะกระจายไปตามแหล่งต่างๆและรูปแบบ มีหลากหลายมากขึ้น ดังนั้นได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามและป้องกันการแพร่กระจายของยาเสพติดอยู่เสมอและทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะคดีส่งทางไปรษณีย์นี้จะได้ทำการขยายผลรายชื่อลูกค้าเตรียมขยายผลจับกุมต่อไป ขณะนี้ประสานงานจับผู้รับซื้อกัญชาทางไปรษณีย์ที่พัทยาได้แล้ว 1 ราย ขณะที่ภาคใต้ ตรวจสอบพบรายงายที่มีทะเบียนบ้านอยู่จริงจำนวน 13 ราย จาก 44 ราย ที่มีรายชื่ออยู่บนกล่องไปรษณีย์ที่ผู้ต้องหาเตรียมจัดส่ง ได้ประสานตำรวจในพื้นที่ตรวจสอบเพื่อติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

////////////

 

แสดงความคิดเห็น