นายกอบจ.พิษณุโลกอวยพรให้กำลังใจ”น้องเก้า”นักเปตองจิ๋ว ขอให้คัดตัวติดทีมชาติ

เวลา 08.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2560 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ดช.วีรภัทร  เทศสลุด อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนประชาสรรค์วิทยา ม.10 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก หรือน้องเก้า หนูน้อยนักกีฬาเปตองที่มีฝีมือขั้นเทพ ไปออกรายการซูเปอร์ 10 ทางสถานีเวริ์คพ้อยท์ โชว์ความสามารถตีลูกเปตองได้อย่างแม่นยำ พร้อมด้วยนางก้อนทอง  เทศสลุด ย่าของน้องเก้า นายนพดล  โพธิ์ดง ครูประจำชั้นป.5 รร.ประชาสรรค์วิทยา โค้ชของน้องเก้า ได้เดินทางมาพบนายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกอบจ.พิษณุโลก ที่ต้องการพบน้องเก้าเพื่อให้กำลังเด็กนักเรียน และ เป็นผู้ที่มีความตั้งใจอยากจะเข้าเรียนต่อชั้นม.1 ที่โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก

นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกอบจ.พิษณุโลก ได้ทักทายและกล่าวชื่นชมความสามารถของน้องเก้า ในฝีมือโยนลูกเปตองชั้นเซียน ที่มีความแม่นมาก พร้อมกับให้คำแนะนำให้น้องเก้า มีความมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อมต่อไป อย่าไปทะนงว่าตัวเองเก่งอยู่แล้ว ยังมีผู้อื่นที่มีความสามารถและความเก่งอยู่มาก ขอให้น้องเก้าหมั่นฝึกซ้อมและอวยพรให้ประสบความสำเร็จ ในการจะเข้าไปคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ที่สมาคมเปตอง ให้ไปทำการคัดตัวในเดือนกรกฏาคม 2560 นี้ พร้อมกับแนะนำให้น้องเก้า สนใจเรียนในห้องเรียน และฝึกกีฬาประเภทอื่นเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากรร.กีฬาอบจ.พิษณุโลกนั้น เปิดรับสมัครนักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬา 7 ประเภท อาทิ มวย ฟุตบอล วิ่ง ฟุตซอล แต่ไม่มีกีฬาเปตอง น้องเก้า รูปร่างและสุขภาพดี ขอให้ฝึกกีฬาประเภทอื่นเพิ่มเติม อาจจะเป็นกรีฑา หรือ วิ่ง จะได้มีโอกาสในการสมัครเข้าเรียนต่อในชั้นม.1 รร.กีฬาอบจ.พิษณุโลกได้

พร้อมกันนี้ นายกอบจ.พิษณุโลก ได้มอบทุนการศึกษาให้น้องเก้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขันกีฬาเปตอง สร้างชื่อเสียงให้หมู่บ้าน ให้โรงเรียน และจังหวัดพิษณุโลก น้องเก้าได้กล่าวขอบคุณนายกอบจ.พิษณุโลก พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้คุณย่าเก็บไว้ เพราะน้องเก้าใช้เงินในแต่ละวันไม่มาก คุณย่าทองก้อน ให้เงินไปโรงเรียนวันละ 20 บาท จะใช้เองวันละ 10 บาท ที่เหลืออีก 10 บาท จะฝากเก็บเงินไว้ที่โรงเรียนทุกวัน

ผู้สื่อข่าวได้ถามน้องเก้าว่ามีความรู้สึกอย่างไร ที่ไปออกรายการและโชว์ความสามารถในการโยนลูกเปตองได้อย่างแม่นยำ น้องเก้า เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้แสดงความสามารถโยนเปตอง หลังจากนี้ ก็จะยังคงต้องฝึกซ้อมเปตองทุกวันให้มากขึ้น เพราะกว่าจะโยนเปตองได้แม่นขนาดนี้ได้ผ่านการซ้อมที่หนักมาก ซ้อมทั้งเช้าก่อนไปโรงเรียน กลางวันที่โรงเรียน และช่วงเย็นในหมู่บ้านประมาณ 2 ชั่มโมง  หลังจากนี้ก็ไปตระเวนแข่งขันในทุกสัปดาห์ ที่เขาจัดทั่วไปในจ.พิษณุโลก และจ.ใกล้เคียง สำหรับการไปคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยนั้นในเดือนกรกฏาคมนั้น ก็จะต้องซ้อมให้หนักขึ้น เพิ่มเวลาซ้อมมากกว่าเดิม และเพิ่มระยะการโยน การตีให้ไกลขึ้น จากปกติเคยฝึกระยะ 6-7 เมตร ก็จะฝึกระยะการตีมาไกลขึ้นที่ระยะ 9 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่น้องเก้าจะเป็นที่รู้จักในฐานะนักเปตองที่มีฝีมือชั้นเทพ น้องเก้าเป็นเด็กที่ช่วยงานทางบ้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และ ปิดเทอม น้องเก้า มักจะขึ้นรถมากับคุณพ่อ และคุณย่าทองก้อน เพื่อมาขายกล้วยน้ำหว้า กล้วยหอม ที่ตลาดใต้ เช้าของคนเมืองพิษณุโลกเป็นประจำ ซึ่งหลังจากนี้ น้องเก้าบอกว่า ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ถ้าไม่ติดแข่งขัน ก็จะมาช่วยย่าทองก้อนขายกล้วยที่ตลาดใต้ต่อไป

นายนพดล  โพธิ์ดง ครูประจำชั้นป.5 รร.ประชาสรรค์วิทยา โค้ชผู้ฝึกสอนน้องเก้า เปิดเผยว่า สมาคมเปตองได้ให้โอกาสน้องเก้าไปคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติเพื่อไปแข่งขันเปตองที่ประเทศจีน เป็นการเปิดโอกาสให้น้องเก้า เพราะสมาคมฯมีนักกีฬาที่คัดตัวไปแล้ว 64 คน จะได้ หรือ ไม่ได้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ไปคัดตัววันที่ 20-22 กค.60 ที่สนามกีฬาหัวหมาก กทม. และหลังจากนี้การดำเนินชีวิตของน้องเก้าคงเหมือนเดิม แต่การฝึกซ้อม จะฝึกซ้อมสมาธิมากขึ้น การอ่านเกมส์ เสริมประสบการณ์ในการเล่นเป็นทีมมากขึ้น เพราะการฝึกตี ฝึกคนเดียว แต่หลังจากนี้ต้องเล่นเป็นทีม ที่ต้องฝึกการเล่นเป็นทีมมากขึ้น

นายนภดล เผยต่อว่า อยากให้คนทั่วไป เยาวชน หันมาลองเล่นกีฬาเปตองดู เป็นกีฬาที่เล่นได้ง่าย เป็นกีฬาที่ฝึกสมาธิ ฝึกความอดทน ฝึกความมีระเบียบวินับในการฝึกซ้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการ พนักงานอบจ.พิษณุโลกหลายคน ที่ทราบข่าวว่าน้องเก้า เดินทางมาพบนายกอบจ.พิษณุโลก ได้เข้ามาทักทาย และ ขอถ่ายภาพคู่กับน้องเก้าจำนวนมาก………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น