กาชาดจ.พิษณุโลกมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ในอ.วัดโบสถ์ 3 หลัง

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา นางปัทมา  เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาด และสมาชิกเหล่าจังหวัด ร่วมกับมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ของอำเภอวัดโบสถ์ จำนวน 3 หลัง ตามโครงการบ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประจำปี 2560 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้มีการกำหนดสร้าง ซ่อมแซม หรือปรับปรุง บ้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีฐานะยากจน แต่มีความประพฤติดี ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ทั้ง 9 อำเภอ รวม 18 หลัง หลังละไม่เกิน 150,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,700,000 บาท

โดยในวันนี้บ้านหลังแรกที่นายกเหล่ากาชาดและคณะเดินทางไปมอบบ้านให้ เป็นของครอบครัวของนางสุดใจ  อินดี ซึ่งอาศัยอยู่ หมู่ที่ 1 บ้านสวนป่าน ตำบลท่างาม ซึ่งได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากอำเภอวัดโบสถ์ให้ได้รับบ้านหลังใหม่นี้ สำหรับครอบครัวของนางสุดใจ  อินดี เป็นครอบครัวที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดี สภาพบ้านหลังเดิมชำรุดทรุดโทรม ไม่มีความคงทนถาวร จากนั้นนายกเหล่ากาชาดและคณะได้เดินทางต่อไปมอบบ้านหลังที่สองให้แก่ครอบครัวของนายธงชัย  มาคงทอง อาศัยอยู่หมู่ที่ 7 บ้านท่าปากห้วย ตำบลหินลาด ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน สภาพบ้านหลังเดิมชำรุดทรุดโทรม ไม่มีความคงทนถาวร ไม่สามารถกันแดด กันฝนได้ ก่อนจะเดินทางต่อไปมอบบ้านหลังที่ 3 ให้กับครอบครัวของนายชิน  แตงคำ อายุ 84 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 10 บ้านไร่สุขสมบูรณ์ ตำบลบ้านยาง ไม่มีอาชีพ ฐานะยากจน  สภาพบ้านหลังเดิมชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ทางนากยกเหล่ากาชาดและคณะรวมถึงผู้ใจบุญ ได้ร่วมกันมอบพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทะเบียนบ้าน รวมถึงเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่ทั้ง 3 ครอบครัวอีกด้วย

 

แสดงความคิดเห็น