ทต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ ส่งชุดสายตรวจจักรยานจัดระเบียบพื้นที่และดูแลนักท่องเที่ยว

เทศบาลตำบลป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้จัดทำโครงการสายตรวจจักรยานขึ้น ออกตระเวนปฏิบัติหน้าที่ในการจัดระเบียบทางเท้า การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุฉุกเฉิน การอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่
ทั้งนี้ นายชัยพัชร์ สุขนิตย์ ปลัดเทศบาลตำบลป่าแดง ให้เหตุผลว่า จักรยานช่วยอุดช่องโหว่ของการตรวจการณ์ด้วยรถยนต์และการเดินเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นที่ประจักษ์ว่าเจ้าหน้าที่ที่ใช้จักรยานในการตรวจพื้นที่สมามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างทั่วถึง แม้มีสภาพรถติดหรือมุมช่องทางแออัด ตลาด พื้นที่ท่องเที่ยว และสถานที่ศูนย์กลางการคมนาคมต่างๆ และมักเป็นความจำเป็นที่ขาดไม่ได้สำหรับการจัดระเบียบทางเท้า อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์การปั่นจักยานเพื่อเป็นการออกกำลังกายอีกด้วย
โครงการนี้ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ มีการปฏิบัติตามกฎหมายจราจรและเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เท่าที่สังเกตดูพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความเข้าใจและพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของเทศกิจ และสร้างความเข้าใจร่วมว่าผู้ใช้จักรยานเป็นผู้มีสิทธิใช้ถนนตามกฎหมายที่เท่าเทียมและไปไหนมาไหนได้คล่องตัวมากขึ้น

แสดงความคิดเห็น