ชิมก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์”ป้าบุญมา”ต.บ้านกร่าง จ.พิษณุโลก

ที่ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวป้าบุญมา จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวในราคาแพงกว่าร้านค้าทั่วไป จำหน่ายถึงราคาชามละ 150 บาท พิษณุโลกฮอตนิวส์เราไปฝากท้องหลังจากตระเวนทำข่าวบ่อยครั้ง โดยร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ตั้งอยู่ใกล้กับ สี่แยกสัญญาณไฟเขียวไฟแดงบ้านกร่าง ถนนสายพิษณุโลก – สุโขทัย  ออกจากเมืองพิษณุโลก เมื่อถึงแยกไฟแดงบ้านกร่าง เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ตั้งเพิงขายอยู่หน้าบ้าน ลักษณะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา มีเมนู เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป แต่ความพิเศษ คือ หากลูกค้า สั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษรวม ก็จะคิดราคา ชามละ 150 บาท

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ คือ นางบุญมา ตุ่นป้อม กล่าวว่า ตนเองจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปี โดยจำหน่ายตั้งแต่ราคาชามละ 10 บาท จนถึงปัจจุบัน ต้นทุนวัตถุดิบราคาแพงขึ้น จึงได้ขึ้นราคา เป็นแบบธรรมดาชามละ 30 บาท ถ้าสั่งเพิ่ม ใส่ 2 อย่าง ก็คิดราคาชามละ 40 – 50 บาท แต่หากลูกค้าต้องการสั่งเมนูพิเศษรวม คือ ใส่ทุกอย่างที่มีอยู่ในร้าน ก็จะราคาชามละ 150 บาท ก่อนหน้านี้ตนเองเคยเห็นครอบครัวที่มีลูกมาก ๆ แล้วอยากจะทานก๋วยเตี๋ยว ถ้าซื้อแยกเป็นถุงให้พอดีกับคนในครอบครัว ก็จะใช้เงินหลายบาท จึงได้ทำก๋วยเตี๋ยวแบบพิเศษให้ คือ ใส่ทุกอย่าง ปริมาณมาก ๆ ทั้งครอบครัวสามารถทานได้อิ่มครบทุกคน

จากนั้นพอมีคนอื่น ๆ ทราบ ก็ขอลองสั่งเมนูแบบนี้บ้าง ตนเองก็ทำขายให้ พร้อมทั้งมีโปรโมชั่น หากใครสามารถทานเมนูพิเศษรวม ได้ครบ 3 ชามก็จะไม่คิดเงินค่าก๋วยเตี๋ยว แต่ว่าที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีใครทำลายสถิติได้ มีคนเคยมากินได้หมดแค่ มีคนเคยมากินหมดแค่ 2 ชามใหญ่เท่านั้น

นางบุญมา ยังได้เล่าเพิ่มเติมว่า หลายคนที่ไม่ทราบ อาจจะได้ยินเพียงชื่อ หรือ ฟังคนบอกเล่าต่อ ๆ กันมา ก็จะคิดว่า ตนเองขายก๋วยเตี๋ยวในราคาแพง คือ ถึงชามละ 150 บาท แต่หากมาดูปริมาณวัตถุดิบ ที่ตนเองใส่ให้ ทั้งลูกชิ้น หมูแดง หมูหมัก เนื้อเปื่อย น่องไก่ และอื่น ๆ ก็จะรู้ว่าคุ้มค่า และขอท้าให้มาลอง และตนเองไม่ได้ขายก๋วยเตี๋ยว เพื่อหารายได้ มุ่งหวังกำไรอย่างเดียว หากมีใครที่ไม่มีเงิน ฐานะยากจน ขอให้มาบอก ก็จะทำก๋วยเตี๋ยวให้ทานจนอิ่ม โดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด

ท่านใดที่อยากจะไป ทานก๋วยเตี๋ยวท้าประลองของ ป้าบุญมา ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไปจนถึงประมาณ 16.00 น. โดยร้านป้าบุญมาหาง่าย ถ้าออกไปจากตัวเมืองพิษณุโลก ถึงสี่แยกไฟแดงบ้านกร่าง ให้เลี้ยวขวาเข้าไป หรือถ้ามาจากทาง จ.สุโขทัย ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไป ประมาณ 300 เมตร  ก็จะถึงที่ร้าน

แสดงความคิดเห็น