ชิมก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูลุงจิตร บ้านรักไทย สูตรบ้านๆขายมานานกว่า 40 ปี

 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า หากไปใครที่ชื่นชอบไปท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่กลางหมู่บ้านรักไทยนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านๆ ที่มีหลายคนชื่นชอบแวะไปรับประทานกันทุกวัน เนื่องจากติดในรสชาดของก๋วยเตี๋ยว โดยเฉพาะเมนูกระเพาะหมู ที่อร่อยถูกปาก โดยร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวคือร้านคุณลุงสมจิตร ขุนจำนวน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 7 บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ได้เปิดหน้าบ้านขายก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูเพียงอย่างเดียว

ลุงสมจิตร เล่าให้ฟังว่า เดิมทีร้านตนเองมีภรรยาเป็นผู้ขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว แต่ภายในหลังภรรยาเสียชีวิต ก็ได้ทำเองเพียงคนเดียวมาตลอด โดยขายตั้งแต่ราคาชามละ 5 บาท ปัจจุบันขายเพียง 30 บาท เท่านั้น โดยก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมู ที่ตนเองขายส่วนใหญ่จะเน้นความสด สะอาด ไม่มีกลิ่นของกระเพาะหมู เพื่อให้ลูกค้ากินแล้วติดใจมารับประทานกันต่อ สำหรับเมนู ที่ลูกค้ามากินนั้นก็เป็นกระเพาะหมู ไม่ว่าเส้นเล็กกระเพาะหมู เส้นใหญ่กระเพาะหมู เส้นหมี่กระเพาะหมู เป็นต้น ซึ่งแต่ละชนิดจะอร่อยถูกปาก โดยร้านของตนเองนั้นที่เน้นเมนูก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมู นั้นก็เนื่องจากไม่เหมือนร้านทั่วไป ซึ่งหากลูกค้าติดใจ อย่างไรก็ต้องมากินที่ร้านตนเอง

สำหรับผู้ที่ต้องการไปชิมก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูร้านลุงจิตร ที่บ้านรักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ก็สามารถแวะไปชิมกันขายตั้งแต่ 06.00-16.00 น. โดยร้านอยู่ที่กลางหมู่บ้านรักไทย เส้นทางผ่านแหล่งท่องเที่ยวบ้านรักไทย และเส้นทางผ่านทุ่งเนินสน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง


///////////

แสดงความคิดเห็น