จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานอเนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ หรือ บชร.3 กองทัพภาคที่ 3 ได้จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดทำซุ้มและสถานที่ ที่จะประกอบพิธีวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ 9ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกับส่วนกลาง ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายกัฬชัย เทพวรชัย โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้คุมดูแลการก่อสร้าง ซึ่งในนี้ได้เริ่มตั้งเสาและนำหลังคาซุ้มขึ้นประกอบ เพื่อให้เสร็จทันก่อนในวันที่ 15 ต.ค. นี้ หลังจากนั้นก็จะปรับทัศนียภาพ ประดับด้วยดอกไม้ให้สวยงาม

โดยจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดสถานที่ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของภาคประชาชนในส่วนภูมิภาค ของจังหวัดพิษณุโลกทั้ง 9 อำเภอ รองรับประชาชนที่จะมาร่วมงานรวมกว่า 135,000 คน ดังนี้

1.จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับอำเภอเมืองพิษณุโลก จัดขึ้นที่บริเวณ ลานทรงพล ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนสถานที่เผาดอกไม้จันทน์จัดที่วัดหนองบัว ถนนสนามบินรองรับประชาชนจำนวน 50,000 คน

  1. อำเภอวังทอง จัดที่บริเวณวัดวังทองวราราม สถานที่เผาดอกไม้จันทน์วัดวังทองวราราม รองรับประชาชนจำนวน 20,000 คน
  2. อำเภอบางระกำ จัดที่บริเวณวัดสุนทรประดิษฐ์ สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดสุนทรประดิษฐ์ รองรับประชาชนจำนวน 1,000 คน

4.อำเภอบางกระทุ่ม จัดที่บริเวณวัดห้วยแก้ว สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดห้วยแก้ว รองรับประชาชนจำนวน 10,000 คน

5.อำเภอพรหมพิราม จัดที่บริเวณวัดป่าสัก สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดป่าสัก รองรับประชาชนจำนวน 30,000 คน

6.อำเภอเนินมะปราง จัดที่บริเวณวัดศรีมงคล สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดศรีมงคล รองรับประชาชนจำนวน 2,000 คน

7.อำเภอวัดโบสถ์ จัดที่บริเวณลานประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ ต.วัดโบสถ์ สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดหน้าพระธาตุ รองรับประชาชนจำนวน 15,000 คน

8.อำเภอนครไทย จัดที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอนครไทย สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดหน้าพระธาตุ รองรับประชาชนจำนวน 2,000 คน

  1. อำเภอชาติตระการ จัดที่บริเวณวัดโพนไทรงาม สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ที่วัดโพนไทรงาม รองรับประชาชนจำนวน 5,000 คน

โดยทางจังหวัดพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวจังหวัดพิษณุโลกทุกหมู่เหล่าร่วมในพิธีวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ตามวัน เวลาและสถานที่โดยพร้อมเพรียงกัน

/////////

แสดงความคิดเห็น