DSI ค้นเป้าหมาย 2 จุดในเมืองพิษณุโลก คดีแชร์สัมมนาเสียหายกว่า 2,500 ล้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 2560 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองแสน ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบมอบหมายให้ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบและคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 112/2560 นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมาย สถานที่บ้านพักของบุคคลที่เป็นเครือข่ายรายสำคัญ ของขบวนการแชร์ลูกโซ่ 2 แห่ง ซึ่งหลอกลวงให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อและโอนเงินร่วมลงทุนซื้อแพคเกจคอร์สสัมมนา หรือหลักสูตรความรู้ทางการเงินกับบริษัทเดอะซิสเต็มปลั๊กแอนด์เพลย์จำกัดและบริษัท อินโนเวชั่นโฮลดิ้งจำกัด ซึ่งมี นายภูดิศ กิตติธราดิลก เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ภายหลังบริษัทดังกล่าว ได้ปิดกิจการลงปรากฏความเสียหายประมาณ 2,500 ล้านบาท และมีผู้เสียหายจำนวนกว่า 5,000 รายทั่วประเทศ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้

โดยในครั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายค้นจากศาลจังหวัดพิษณุโลก เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก โดยตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 80/96  หมู่ 10 หมู่บ้านวนาทาวน์โฮม ถ.สีหราชเดโชชัย ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นเป้าหมายที่  1 และที่บ้านเลขที่ 351/114 ถ.ไชยานุภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นหมายที่ 2 ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ 239/2560 และ 240/2560  เนื่องจากเป็นบ้านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายภูดิศ โดยเป้าหมายแรกเป็นบ้านที่ถูกจดทะเบียนเป็นบริษัท ที่มีน้องสาวนายภูดิศ เป็นกรรมการหุ้นส่วนฯ ส่วนเป้าหมายที่ 2 เป็นบ้านอดีตภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสของนายภูดิศ ที่มีพ่อของอดีตภรรยาของนายภูดิศ อาศัยอยู่ ซึ่งทั้ง  2 เป้าหมายถือว่าเป็นเครือข่ายสำคัญที่รับโอนทรัพย์สินจากนายภูดิศ กิตติธราดิลก มูลค่ากว่า  70 ล้านบาท

โดยบ้านที่เป็นเป้าหมายแรกนั้นเจ้าของบ้านไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ DSI จึงได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายที่ 2 พบเจ้าของบ้านเป็นพ่อของอดีตภรรยาของนายภูดิศ คือนายมนตรี  ชุณหประธานกุล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายศาล และทำการตรวจสอบภายในบ้านและยึดเอกสาร และทะเบียนรถจำนวนหนึ่งไว้ทำการตรวจสอบ เนื่องจากมีการซื้อระหว่างการก่อคดีของนายภูดิศ ซึ่งเจ้าของจะต้องชี้แจงให้กับเจ้าหน้าที่ถึงที่มาในภายหลัง พร้อมกับยึดรถยนต์ฮอนด้า  HR V สีขาว ทะเบียน กย 8114 พิษณุโลก ในเป้าหมายที่สองไปตรวจสอบ เนื่องจากซื้อมาด้วยเงินสดในช่วงปี 2559 เป็นช่วงที่เกี่ยวเนื่องกับช่วงที่นายภูดิศ ได้คดีแชร์สัมมนาเสียหายกว่า 2,500 ล้านบาท

อนึ่ง กรมสอบสวนคดีพิเศษฝากเตือนไปยังประชาชน ให้ระมัดระวังในการร่วมลงทุนทำธุรกิจ ที่อ้างว่ามีผลตอบแทนสูง โดยมีความเสี่ยงที่อาจถูกดำเนินคดี และขอให้ระมัดระวังในการชักชวนผู้อื่นให้ลงทุน หากมีผู้เสียหายในการหลอกลวงให้ลงทุน สามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดี พิเศษ อาคารศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 8 โทรศัพท์ 02-1439034 หรือ สายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร 1202 โทรฟรีทั่วประเทศ

//////////

 

แสดงความคิดเห็น