พายุหมุนพัดบ้านสองผัวเมียหลังคาปลิวเสียหาย ไฟฟ้าดับต้องจุดเทียนนอน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฝนกระหน่ำลมพัดบ้านพังเสียหายอย่างหนัก จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 115/2 หมู่ 9 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ฝาบ้านตีแปะด้วยแผ่นสังกะสี เนื้อที่ประมาณ 80 ตร.ว. ตั้งอยู่กลางทุ่งนาโล่งกว้าง พบนายวีระชัย  จันทร์เทียน อายุ 46 ปี และ นางรัชนี  จันทร์เทียน อายุ 35 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน กำลังช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านพักของตนเอง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมามีพายุฝนตกหนักในพื้นที่ และมีลมพัดอย่างรุนแรง จนทำให้แรงลมหอบหลังคาที่มุงด้วยสังกะสีปลิวไปตกกลางทุ่งนาห่างจากตัวบ้านประมาณ 100 เมตร ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเสียหายหลายรายการ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน เปียกน้ำฝนทั้งหมด และกระแสไฟฟ้าดับต้องจุดเทียนนอนในเวลากลางคืน

นอกจากนี้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหลังบ้านดังกล่าว จำนวน 8 ชีวิต ที่มีทั้งเด็ก คนชรา คนพิการ ต้องอยู่ด้วยความยากลำบากเป็นอย่างมาก โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.39 กองทัพภาคที่ 3 และ ผู้นำท้องถิ่น นำโดย นางสุระดี  เพชรจันทร์ สท.เขต 2 เทศบาลตำบลหัวรอ ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว โดยอยู่ระหว่างนำช่างผู้ชำนาญงานมาตรวจสอบเพื่อประเมินมูลค่าซ่อมแซม ให้สามารถพักอาศัยอยู่ได้อย่างมั่นคงถาวรกว่าเดิม

ด้านนายวีระชัย  จันทร์เทียน เจ้าของบ้านผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นช่วงเวลาเย็นของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะนั้นในพื้นที่มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมพายุพัดแรง ซึ่งบ้านของตนตั้งอยู่กลางทุ่งนาโล่งๆ เพียงหลังเดียว อาจจะเป็นช่องลมที่มีลมพายุหมุนพัดมาอย่างรวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัว คนในบ้านต่างตกใจหวาดกลัว กระทั่งลมพายุได้พัดหอบเอาหลังคาสังกะสีลอยหายไปหมดทั้งแถบ เพราะอยู่อาศัยมา 4 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์ระทึกขวัญแบบนี้เป็นครั้งแรก หลังเกิดเหตุตนได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบเรื่อง เพื่อประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป.

/////////

แสดงความคิดเห็น