จัดคาราวาน “ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นสัญจร 2017” ที่จ.พิษณุโลก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา จังหวัดพิษณุโลก นายเกรียงวิชญ์ เตชวิทยไวทิน ปลัดจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต้อนรับ นางสาวรัจนา เนตรแสงทิพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะคาราวาน “ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นสัญจร 2017” ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก เป็นเป้าหมายที่ 10 หวังเปลี่ยนประเทศไทยสู่ “สังคมดิจิทัล” เต็มรูปแบบ
สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดนิทรรศการให้ความรู้โดยการใช้เทคโนโลยี AR และ Multi vision TV เพื่อเรียกความสนใจ รวมไปถึงการจัดสัมมนา โดยวิทยากรผู้เชียวชาญด้านเศรษฐกิจดิจิทัล การทำการตลาดออนไลน์ หรือ e-commerce ให้ความรู้แก่ประชาชน ให้รู้เท่าทันโลกในปัจจุบัน และที่สำคัญเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยไปสู่ “สังคมดิจิทัล” ที่สมบูรณ์ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งจะส่งผลให้ ประเทศไทยสามารถ ก้าวข้ามขีดความสามารถทางรายได้จากประเทศที่มีรายได้ปานกลาง สู่ประเทศที่มีรายได้สูง จากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
ทั้งนี้ คาราวาน “ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นสัญจร 2017” จัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น.

แสดงความคิดเห็น