จิตอาสาดอกไม้จันทน์เริ่มช่วยงานทันทีหลังจากรับของพระราชทาน

วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ที่ศาลาที่ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก นายอิทธิพล  บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานของจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพของอ.เมืองพิษณุโลก ที่กำหนดรับมอบรอบแรกภาคเช้า 500 ราย และภาคบ่าย 500 ราย มีประชาชนชาวพิษณุโลกที่สมัครจิตอาสาหลากหลายเพศวัยใน 8 กลุ่มงานได้พร้อมเพียงกันมารับสิ่งของพระราชทาน โดยการทำงานของจิตอาสาเฉพาะกิจในอ.เมืองพิษณุโลกนั้น ได้ใช้วิธีปสานงานผ่านกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ ให้ผู้สมัครแต่ละกลุ่ม นำโทรศัพท์มือถือแอดไลน์ในกลุ่มที่ตนเองสมัคร

โดยหลังจากรับสิ่งของพระราชทานแล้ว หลายกลุ่มได้นัดแนะผู้มารับของพระราชทานเพื่ออธิบายการทำงาน อาทิ จิตอาสาด้านการจราจร ที่ประชุมกันทันที ขณะที่จิตอาสาด้านดอกไม้จันทน์นั้น วันนี้ก็จะเริ่มต้นช่วยงานจิตอาสาทันทีเช่นกัน ที่พระราชวังจันทน์  สถานที่เก็บดอกไม้จันทน์ 240,000 ดอกของอ.เมืองพิษณุโลก อาจารย์คนึงนิจ  นาสมใจ แกนนำจิตอาสาด้านดอกไม้จันทน์ได้เชิญชวนจิตอาสาไปช่วยกันทำช่อดอกไม้จันทน์สำหรับถวายพระเถระชั้นผู้ใหญ่เพิ่มเติม  หลังจากได้เตรียมไว้แล้ว 800 ดอก แต่จังหวัดต้องการเพิ่มเติมเป็น 1,500 ดอก มีจิตอาสาที่มารับเสื้อพระราชทานจำนวนหนึ่งได้ไปช่วยกันทำเพิ่มเติม

กลุ่มไลน์สำหรับประสานการทำงานจิตอาสาเฉพาะกิจด้านดอกไม้จันทน์ ของ อ.เมืองพิษณุโลก

อาจารย์คนึงนิจ  นาสมใจ เปิดเผยว่า ที่พระราชวังจันทน์เป็นสถานที่เก็บดอกไม้จันทน์ในส่วนของอ.เมืองพิษณุโลก ที่ประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ร่วมทำให้และส่งมอบให้จังหวัดจำนวน 240,000 ดอก นอกเหนือจากทำช่อดอกไม้เพิ่มเติมแล้ว ยังมีงานด้านดอกไม้จันทน์ที่ต้องทำเพิ่มเติมในช่วงนี้ คือ ต้องมาคัดแยกดอกไม้จันทน์  ตรวจเช็ค และซ่อมให้อยู่ในสภาพดี และ แพคใส่กล่อง กล่องละ 500 ดอก ซึ่งทางกลุ่มได้นัดจิตอาสาเฉพาะกิจด้านดอกไม้จันทน์ของอ.เมืองพิษณุโลกในวันที่ 20 ตุลาคมนี้  แต่ในช่วงนี้ เชิญชวนจิตอาสา มาช่วยกันทำช่อดอกไม้เพิ่มเติมได้ที่อาคารอนุรักษ์ ในพระราชวังจันทน์ อ.เมืองพิษณุโลกทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น