ลงทะเบียนเข้าร่วมตลาดประชารัฐที่จ.พิษณุโลกในวันแรกคึกคักอย่างมาก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ มีพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย ได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทยอยกันมาลงทะเบียนในช่วงเช้า จำนวน 21 ราย

นายอธิปไตย ไกรราช ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เห็นชอบในหลักการให้ดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ เพื่อส่งเสริมให้มีพื้นที่ตลาดใหม่  ขยายพื้นที่ตลาดเดิม ประชาชนมีพื้นที่ค้าขายมากขึ้น ส่งเสริมผู้ประกอบการทุกกลุ่มทุกสินค้า ทุกระดับ ทั้งสินค้าเกษตร OTOP SMEs วิสาหกิจชุมชน ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย

โดยความร่วมมือในรูปแบบประชารัฐ ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม ธกส. บริษัทประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด บูรณาการตลาดประชารัฐ 9 แบบ ได้แก่ ตลาดประชารัฐ Green market ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ตลาดประชารัฐ กทม.คืนความสุข ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด ตลาดประชารัฐโมเดิร์นเทรด ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธกส. ตลาดประชารัฐต้องชม ตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนวัฒนธรรม ซึ่งจะดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560

ทั้งนี้ เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย หาบเร่แผงลอย ผู้ประกอบการ ในจังหวัดพิษณุโลก สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 1 ฉบับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก 055-252-444

แสดงความคิดเห็น