โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลกซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้

วันที่ 8 ก.พ.61 ที่บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ หรือตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก โดยนายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้กำหนด ให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุจากอัคคีภัย ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก บุคคลากรผู้ร่วมงาน ในการวางแผน หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารสูงของโรงพยาบาลพุทธชินราช
ทั้งนี้โรงพยาบาลได้กำหนดให้มีเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ชั้น 3 อาคารรังสีและผ่าตัด เกิดกลุ่มควันไหม้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำห้องผู้ป่วย ให้มีการเคลื่อนออกจากตึกดังกล่าวอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่มากที่สุด ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จะมีการประสานไปยังรถดับเพลิงในพื้นที่รอบนอกอีกครั้ง
หลังมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัย พบว่าระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย สามารถดำเนินการตามขั้นได้อย่างรวดเร็ว และเป็นไปตามขั้นตอนของการปฏิบัติหน้าที่ และการช่วยเหลืออพยพผู้ป่วยในจุดเสี่ยงอันตรายได้ทันเวลาที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งเป็นการฝึกทักษะให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้มีความพร้อม ตลอดทั้งสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันเวลา พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายตระหนักความปลอดภัย สอดส่องดูแลในเรื่องอุปกรณ์ หรือสิ่งของต่างๆที่อาจจะเป็นต้นเหตุไฟไหม้ เพื่อเป็นการป้องกันตั้งแต่ต้น

แสดงความคิดเห็น