ฝรั่งอิตาลีคนขยันช่วยภรรยาทำกุ้งอบวุ้นเส้นขายที่ตลาดเจริญโรจน์

ชาวพิษณุโลก ช่วยกันอุดหนุน กุ้งอบวุ้นเส้น  ของหนุ่มชาวต่างชาติสัญชาติอิตาลีที่พาลูกและภรรยาชาวไทยมาเปิดร้านขายในตลาดเจริญโรจน์ ใกล้แยกแม็คโคร ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก ด้วยให้กุ้งตัวใหญ่  รสชาติอร่อย หอมเครื่องเทศ และราคาไม่แพงเพียง 60 บาทเท่านั้น 

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเจริญโรจน์  ตลาดใหม่ใกล้สามแยกแม็คโคร ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก ได้มี น.ส.นภัสสร  คงรังสรรค์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 460/35 หมู่ 8 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก และนายวอลเตอร์ บูลเอ็ดโต้ อายุ 39 ปี  สามีเป็นกุ๊กร้านอาหารชาวอิตาลี ที่ได้พบเจอกันที่ประเทศอิตาลีแล้วใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน  แต่ด้วยช่วงนี้ตั้งครรภ์จึงเดินทางมาอยู่ประเทศไทย  ระหว่างรอคลอดลูกก็ได้ทำงานเปิดร้านขายกุ้งอบวุ้นเส้น ขายในราคาหม้อละ 60 บาท ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับดี เดินทางไปซื้อกันจำนวนมาก

น.ส.นภัสสร  คงรังสรรค์ ภรรยาหนุ่มอิตาลีแม่ค้าขายกุ้งอบวุ้นเส้นกล่าวว่า   เปิดขายกุ้งอบวุ้นเส้นมาเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561 หลังจากตลาดเจริญโรจน์เปิดพื้นที่ให้ขายฟรี เลยทดลองมาขายเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว และเป็นการใช้เวลาว่างช่วงตั้งแต่ เวลา 15.00-19.00 น.ให้เกิดประโยชน์ สนุกสนาน อบอุ่นเป็นเวลาครอบครัวที่สามารถทำเงินได้  สำหรับจุดเด่นของกุ้งอบวุ้นเส้นของตน เป็นสูตรของคุณแม่ ที่ได้จากกุ๊กในภัตตคารดัง นำมาปรับให้รสชาติให้กลมกล่อม มากขึ้น  ใช้กุ้งสดตัวใหญ่ 3-4 ตัว วุ้นเส้นคุณภาพดีแบบเหนียวนุ่ม  น้ำซุป ปรุงรสพิเศษ มีเครื่องเทศเป็นสูตรเฉพาะทำให้มีกลิ่นหอม  ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของหมู เพิ่มด้วยขิงแก่หั่นแว่น  และใบขึ้นฉ่าย ทำให้อร่อยมากขึ้น ทำให้ขายดีขนาดเริ่มขายในตลาดเปิดใหม่ยังสามารถขายได้เฉลี่ยวันละ 1,500-2,000 บาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตด้วยสามีชาวอิตาลี  ในสมัยที่อยู่อยู่ประเทสอิตาลีทำงานเป็นกุ๊กพิซซ่า อาจนำความรู้และฝีมือที่มีทำพิซซ่า รสชาติเจ้าตำรับแท้ๆ เพื่อให้คนพิษณุโลกได้ซื้อรับประทานเพิ่มขึ้นอีกเมนู   นอกจากนี้ยังรับไปเปิดขายตามงานเทศกาลต่างๆ โดยล่าสุดรับไปขายที่ห้างเซ็นทรัล โดยจะขายกุ้งอบวุ้นเส้นเหมือนเดิม  แต่จะเพิ่มเติม เป็นปูอบวุ้นเส้น  เพิ่มเห็ดหอม เต้าหู้ไข่  เพิ่มปริมาณเนื้อมากขึ้น แต่ราคาขายเพิ่มขึ้นเป็น 100 บาท/กล่อง   พร้อมทั้งรับทำกุ้งอบวุ้นเส้นเดลิเวอรี่  5-10 กล่องในเขตเมือง พร้อมส่ง สามารถโทรสั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  093-3322829

แสดงความคิดเห็น