บรรยากาศวันจ่าย เตรียมไก่ต้ม-เป็ดพะโล้-หมูไว้เพียบ 3,000 กว่าชุด

พ่อค้าแม่ค้าตลาดโคกมะตูม ตลาดเทศบาล 4 อ.เมืองพิษณุโลก เตรียมสินค้าเครื่องเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีนขายลูกค้าคึกคัก ร้านโตบริการ ร้านขายไก่ต้ม เป็ดพะโล้ หัวหมู ที่ใหญ่ที่สุดในพิษณุโลก เตรียมไก่ต้ม-เป็ดพะโล้ไว้เพียบ 3,000 กว่าชุด ทำบัตรคิวพร้อมบริการลูกค้า

06.00 น. 14 ก.พ.61 ที่ตลาดโคกมะตูม ตลาดเทศบาล 4 อ.เมืองพิษณุโลก พ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้เตรียมสินค้าหลากหลายชนิดไว้เตรียมขายลูกค้า ที่จะมาจับจ่ายซื้อของคึกคักในวันจ่ายเทศกาลตรุษจีนปี2561 ทั้งขนมเทียน ขนมเข่ง ขนมปุยฝ้าย อุปกรณ์เครื่องเซ่นไหว้ต่าง ๆ

ที่ร้านโตบริการ ร้านจำหน่ายเครื่องเซ่นไหว้ที่ใหญ่ที่สุดในจ.พิษณุโลก ตั้งแต่เช้าคืนที่ผ่านมา ทางร้านได้เตรียมไก่ต้ม หัวหมู เป็ดพะโล้ ไว้จำหน่ายลูกค้า ซึ่งร้านโตบริการนี้จะเป็นร้านที่คึกคักมากที่สุด ลูกค้านิยมมาซื้อเครื่องเซ่นไหว้แน่นขนัดทุกปีในเทศกาลตรุษจีน จนทางร้านต้องทำบัตรคิวไว้ให้ลูกค้าจับ เพื่อเรียงตามลำดับ และเปิดรับออร์เดอร์ล่วงหน้าไว้แล้ว มีลุกค้าสั่งจองในวันที่ 14และ 15 ก.พ.61 แล้วกว่า 200 ราย

นายเจริญ  อินคุ้ม เจ้าของร้านโตบริการ  ร้านจำหน่ายหัวหมูต้มมา 30 กว่า ปีแล้ว ร้านของโตบริการ ตั้งอยู่ถนนเส้นกลางตลาดโคกมะตูม หรือ ตลาดเทศบาล 4 นครพิษณุโลก ได้ตระเตรียมร้านตั้งแต่เช้ามืด แต่ละคนต่างแยกหน้าที่กันทำงาน แผนกหัวหมูต้มก็จะขูดขน ส่งลงหม้อต้ม แผนกเป็ด ไก่ ก็ ทำความสะอาด เข้ากรรมวิธีต้ม ทำเป็ดพะโล้ ส่วนฝ่ายขายก็จะแจงนำสินค้า หัวหมู หัวหมูพะโล้ ไก่ไทยต้ม ไก่ฝรั่งต้ม เป็ดพะโล้ มาแขวนรอลูกค้าหน้าร้าน ส่วนตนเองก็นั่งปั่นน้ำจิ้มสูตรเด็ด พริก กระเทียม เครื่องเทศ ลงเครื่องปั่น วันนี้คนจะหนาแน่นมาก ๆ ในช่วงบ่ายตั้งแต่ประมาณ 15.00-18.00 น. และจะแน่นอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นตั้งแต่เช้ามืด และแน่นจนกระทั่งต้องทำบัตรคิวเตรียมไว้ให้ลูกค้า

นายเจริญ เผยต่อว่า ปีนี้พ่อค้าแม่ค้าหลายคนพูดเสียงเดียวกันว่า บรรยากาศการจับจ่ายจะไม่คึกคักมากนัก แต่สำหรับร้านตนนั้น ได้เปิดรับออร์เดอร์ล่วงหน้าไว้แล้ว วันที่ 14-15 ก.พ.61 มีลูกค้าสั่งสินค้าไว้แล้วกว่า 200 ราย และในช่วงตรุษจีนปีนี้ ได้เตรียมเป็ด 1,000 กว่าตัว ไก่ 1,000 กว่าตัว หมูช่วง 1,000 กว่าชุด และหัวหมูประมาณ 70-80 หัว

……………………………………………………………………

30 ปี โต บริการ ที่สุดของแหล่งรวมของเซ่นไหว้

 

 

แสดงความคิดเห็น