ชาวบางระกำเผยนาทีพายุถล่ม..พัดมาตูมเดียวหลังคาปลิวว่อน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 จ.พิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวน ช่วงค่ำของวันที่ 22 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. แรงของลมฝน สร้างผลกระทบให้กับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ในเขตอ.บางระกำ อ.พหรพพิราม หลังคาบ้านเรือนจำนวนมาก ปลิวหายไปกับแรงล้ม ต้นข้าวที่กำลังออกรวง ล้มลงจมน้ำได้รับความเสียหาย

เช้าวันนี้ที่อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ ได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพความเสียหายจากพายุในเขตต.ชุมแสงสงคราม ต.ท่านางงาม และต.บางระกำ มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก พร้อมสั่งการให้อบต.ในพื้นที่ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น จัดช่างมาซ่อมบ้านประชาชนเบื้องต้นมีรายงานความเสียหาใน ตำบลชุมแสงสงครามม. 4  บ้าน  จำนวน   8  หลัง ม.8   บ้าน จำนวน  5  หลัง  เล้าไก่  1 เล้า  อาคารโครงการ 9101 จำนวน 1 หลังม.11 บ้าน จำนวน  10  หลังตำบลบางระกำม. 7   บ้าน  จำนวน  3  หลังม.8 บ้าน จำนวน  6  หลังตำบลท่านางงามม.11  บ้าน   จำนวน  11  หลัง ที่วัดหนองพะยอม ม.4 ต.ชุมแสงสงคราม พายุได้พัดเสาวิทยุโค่นทับหลังคาวิหาร ต้นไม้ล้มทับกุฏิพระ

นางเกี่ยว  ออมสิน อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 บ้านหนองแพงพวย ต.ชุมแสงสงคราม ที่ถูกพายุพัดถล่มบ้านจนหลังคาเปิดเสียหายไปครึ่งหลัง เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน เริ่มมีลมพัดแรง จากนั้น ลมได้พัดอย่างแรงมาก พัดหลังคาปลิวหายไปเลย ตนและหลานต้องรับหาที่หลบฝน จากนั้น ก็มีฝนตกหนักลงมาอีกร่วมชั่วโมง ไฟฟ้าก็ดับ

ขณะที่ฤทธิ์พายุฝนกระหน่ำเมื่อค่ำคืนที่ ยังทำให้พายุหอบเอาหลังคาที่จอดรถของศูนย์สุขภาพชุมชนในเทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ บินไปตกอีกฝาก ใส่หลังคาศูนย์เด็กเล็ก และศาลาพักร้อนเสียหาย นายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูลย์ นายกเทศมนตรีบางระกำเมืองใหม่ กล่าวว่า เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาลมพายุฝนกระหน่ำมากตกวัดได้กว่า 100 มิลลิเมตร ทำให้หลังคาโรงรถปลิวข้ามตัวอาคารศูนย์สุขภาพชุมชน ไปทับหลังคาศูนย์เด็กเล็กเสียหายดังกล่าว

ที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกพายุพัดบ้านพังจำนวนมากเช้ากัน  วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. นายสุริยา หาญไพบูลย์ นายอำเภอพรหมพิราม ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสีย จากการเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง พายุลมแรงพัดผ่านหมู่บ้าน มีลูกเห็บตก เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ เวลา 18.30  ตำบลพรหมพิราม หมู่ 10 เสียหาย 15 หลัง , หมู่11 เสียหาย 20 หลัง ,หมู่ 13 เสียหาย 14 หลังตำบลท่าช้าง  หมู่ 7 เสียหาย 2 หลัง หมู่ 10 เสียหาย 18 หลัง, หมู่ 12 เสียหาย 90 หลัง เบื้องต้นให้การช่วยเหลือ โดยช่างอบต.พรหมพิรามและอบต.ท่าช้าง

……………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น