พิธีอัญเชิญสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฉบับพระราชทานให้โรงเรียนในจ.พิษณุโลก

สโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย จัดพิธีอัญเชิญหนังสือสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชน ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 มอบให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 121 โรงเรียน

วันนี้ ( 28 มี.ค.61 ) ที่โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีอัญเชิญหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 ที่ทางสโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ได้รับมอบมาจากโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน สำนักพระราชวัง เพื่อพระราชทานให้แก่โรงเรียนระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 121 โรงเรียน โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ได้รับพระราชทานจำนวน 33 โรงเรียน มีนายพงษ์ชัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 และนายพรประเสริฐ ปะจันทะเสน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาและคณะ ร่วมในพิธี

     สำหรับหนังสือสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชน ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 นี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ทรงมีพระราชประสงค์ ให้จัดทำขึ้นเพื่อให้คนไทยทุกเพศทุกวัยได้มีโอกาสศึกษาและอ่านเพื่อส่งเสริมความรู้ในเรื่องราวและวิชาการสาขาต่างๆ โดยสโมสรไลออน์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือในการจัดหาทุนทูลเกล้าฯ ถวายและได้ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชน ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 นี้ได้จัดพิมพ์ขึ้นเสร็จสมบูรณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สโมสรไลออนส์สากลในประเทศไทยอัญเชิญ ไปมอบให้โรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ
โดยสโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ได้ทำพิธีอัญเชิญหนังสือหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มอบให้แก่โรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 23 มีนาคม2561 และมอบให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 26 มีนาคม2561 ที่ผ่านมา และทำพิธีมอบให้กับกับโรงเรียนต่างๆในจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้

แสดงความคิดเห็น