รองมทภ.3เยี่ยมให้กำลังใจชาวเมียนมาร์บาดเจ็บรถบัสไฟไหม้

รองแม่ทัพภาคที่ 3 “ รุดติดตามเหตุรถบัสโดยสารไหม้ทั้งคันที่ตาก จนมีผู้เสียชีวิต 21 ราย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ ” กำชับเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 เวลา 08.30 น. พลตรีรเณศ อินทร์ยิ้ม รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พันเอกเกรียงชัย อนันตศานต์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 , พันเอกเสมา มังมติ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก ,พลตำรวจตรี ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และ นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอเมืองตาก ลงพื้นที่เกิดเหตุติดตามการรถบัสโดยสารไม่ประจำทางนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาไปทำบัตรต่อวีซ่าอายุทำงาน และเกิดเพลิงไฟลุกไหม้อย่างเร็ว ทำให้รถเสียหายทั้งคัน โดยรถบัสโดยสารคันดังกล่าว นำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาไปทำบัตรต่อวีซ่าอายุทำงานและพิสูจน์สัญชาติ โดยออกจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตากในช่วงกลางดึก เพื่อไปนวนคร จังหวัดปทุมธานี เหตุเกิดบริเวณถนนสาย 12 เส้นทางแม่สอด – ตาก ถนนอุทยานตากสินมหาราช หลักกิโลเมตร ที่ 60 ถนนสาย อำเภอเมืองตาก – อำเภอแม่สอด เขต ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอเมือง จังหวัดตาก เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 30 มีนาคม 2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิต รวม 21ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่สามารถหนีออกมาจากรถบัสได้มีจำนวน 29 คน เป็นสัญชาติไทย 2 คน และสัญชาติเมียนมา 27 คน

ด้าน สำนักนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ กับวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และ กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตำรวจภูธรจังหวัดตาก เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบสาเหตุเพื่อหาหลักฐานทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ดังกล่าว ก่อนจะนำผลการตรวจสอบพร้อมหลักฐานทั้งหมดมาสรุปสำนวนการสอบสวนคดีนี้ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นเวลา 09.30 น. พลตรีรเณศ อินทร์ยิ้ม รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางไปรับฟังการสอบสวนผู้โดยสารที่รอดชีวิต พร้อมเยี่ยมพบปะให้กำลังใจ ด้วย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้รอดชีวิตเป็นอย่างดี ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทีมแพทย์ทหาร พยาบาลฉุกเฉิน M-MERT ของโรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ ได้ทำการปฐมพยาบาล ให้การักษาในเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียดต่อไป ณ สถานีตำรวจภูธรตำบลแม่ท้อ ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก

ต่อมา เวลา 10.00 น. รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จำนวน 2 ราย และสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้รับการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก จำนวน 1 ราย โดยมี นายแพทย์จรัล วิวัฒน์คุณูปการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้ข้อมูลการตรวจรักษาฯ ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

แสดงความคิดเห็น