เชียร์สุดมันส์ศึกควายเหล็กและโมโตครอสที่บึงแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง

ชาวบ้านส่งเสียงเชียร์อย่างมันส์ ระเบิดศึก”ควายเหล็ก”ชิงแชมป์รถไถนาทางเลนสนามที่ 4 ชิงแชมป์ประเทศไทย  ปะทะความแรง นักบิดโมโตครอสระดับมืออาชีพจนถึงนักแข่งวัย 5 ขวบ ที่บึงแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

วันที่  8 เมษายน 2561 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ว่าที่ ร.ต.ธรรมนูญ ท้าวฮ้ายนายก อบต.บ้านกร่าง ร่วมเปิดงานการแข่งขันรถไถนาทางเลนและโมโตครอส   ซึ่งบ้านแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก โดยอบต.บ้านกร่างร่วมกับชมรมโมโตครอส ต.บ้านกร่าง จัดงานชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 4 ขึ้นชิงเงินถ้วยรางวัล โดยมีนักแข่ง”ศึกความเหล็ก Battle แบบล้อเหล็ก ขลุบย่ำนา หารายได้พัฒนาโรงเรียนในหมู่บ้าน ซึ่งการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น  3 รุ่น คือ ประเภทรุ่นแสตนดาร์ด  RT 125 และสแตนดาร์ด TF  120 RT และ รุ่นโอเพ่น ลูกสูบไม่เกิน 97 มม. ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงนำรถไถนาประลองความเร็ว ขณะที่อีกสนาม ได้จัดการแข่งขันจักรยานยนต์วิบากโมโตครอส แบ่งเป็นทั้งหมด 22 รุ่น โดยมีนักแข่งระดับแชมป์ประเทศไทยจากทั่วสารทิศร่วม 500 คันร่วมชิงชัยสนามบึงบ้านแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมือง พิษณุโลก ท่ามกลางกลองเชียร์คับคั่งทั้ง 2 สนาม โดยเฉพาะโมโตครอสรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี มีหนูน้อยทั้งชายและหญิงมาอวดฝีมือแข่ง 3 รอบ ชาวบ้านต่างสงเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน หนูน้อยอายุต่ำสุดวัย 5 ขวบ รถก็คันเล็กที่สุดพยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็สู้รุ่นพี่ไม่ไหว 

สำหรับชาวบ้าน ต.บ้านกร่าง นั้นถือว่า ประกอบอาชีพทำนาเป็นหลัก จึงได้ร่วมใจจัดงานแข่งขันรถไถนาทางเลน แบบขลุบย่ำนา หลังว่างเว้นจากการทำนา อีกทั้งเป็นการสร้างสีสันและคลายเครียดได้ก่อนย่างเข้าทำนาสู่ฤดูฝนนี้

นายสุรชัย เนียงกลิ่ม ประธานชมรมจักรยานยนต์ ต.บ้านกร่าง เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์การแข่งขันทั้งรถไถนาและโมโตครอสครั้งนี้ จะได้นำรายได้ไปเป็นทุนอาหารกลางวันและอุปกรณ์กีฬาที่โรงเรียนแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง เท่ากับว่าเป็นการส่งเสริมเยาวชนห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งตนจะสนับสนุนสร้างวงการโมโตครอสภายในจังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย ซึ่งการแข่งขั้นโมโตครอสนามนี้ มีนักบิดมืออาชีพจากทั่วจังหวัดของประเทศไทยร่วมชิงแชมป์ และยังมีรุ่นซุปเปอร์คัพบ้านๆ โดยปีนี้ได้เปิดการแข่งขันโอเพ่นนักแข่งรถวิบากรุ่นเล็กวัยเพียง5 ขวบก็สามารถแข่งขันได้แล้ว ส่วนการแข่งขันรถไถนาเดินตามนั้นถือว่าสร้างความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา และเตรียมความพร้อมเครื่องมือและร่างกายก่อนประกอบอาชีพ

…………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น