วอนช่วยเหลือน้องกวาง หนูน้อยยอดกตัญญู วัย 10 ปี ดูแลยายป่วยอัมพาตเพียงลำพัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการลงพื้นที่กับ ท่านยงยศ เมฆอรุณ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อประสานงานการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านช่อสะอาด ระยะที่ 2 บ้านวังไม้แก่น ต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  ได้พบเด็กหญิงยอดกตัญญูคนหนึ่งอาศัยอยู่กับยายซึ่งเป็นอัมพาตเพียง 2 คน สอบถามได้ความว่า ชื่อ น้องกวาง  ด.ญ.ชนาภา จำมา  อายุ 10 ปี อยู่กับยายชื่อ นางปัญญา แก้วสาแสน อายุ 64 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 46 ม.10 ต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ยายปัญญา เล่าให้ฟังว่า พ่อแม่ของน้องกวางเสียชีวิตไปนานแล้วทั้งคู่ ตนเองก็เป็นอัมพาตเดินไม่ได้ ทุกวันนี้ได้น้องกวางเป็นคนดูแล เตรียมอาหาร ซักผ้า ล้างจาน ดูแลความเรียบร้อยภายในบ้าน ฯลฯ ไม่เคยบ่น ขยัน อดทน แววตาน้องดูมุ่งมั่น ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนกับชีวิตไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วไป น้องกวางเรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนวัดวังไม้แก่น ต.วังวน อ.พรหมพิราม ซึ่งอยู่ไม่ไกลบ้าน กลางวันจะกลับมาดูแลยาย จัดเตรียมอาหาร ดูแล ความเรียบร้อย และกลับไปเรียนในช่วงบ่าย น้องกวางเป็นเด็กเรียนดี เรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.50 – 4.00

น้องกวาง บอกว่า อนาคตอยากเป็นหมออยากช่วยเหลือรักษาคนเจ็บป่วย ช่างเป็นเด็กที่มีจิตใจดีงาม สิ่งที่น่ากังวลในอีก 2 – 3 ปี ข้างหน้า เมื่อน้องเรียนจบชั้น ป.6 แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป จะได้เรียนต่อหรือไม่ ถ้าได้เรียนต่อชั้น ม.1 ก็จะต้องเดินทางไปเรียนที่โรงเรียนในอำเภอซึ่งไกลจากบ้านมาก จะเดินทางอย่างไร ค่าใช้จ่ายจะมีไหม แล้วช่วงพักกลางวันใครจะดูแลยายที่เป็นอัมพาต

ขอฝากถึงหน่วยงานรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ และผู้ใจบุญทุกท่าน เข้าช่วยเหลือน้องกวาง เด็กยอดกตัญญูคนนี้ด้วยครับ ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ กำนันดอกรัก กำนัน ต.วังวน อ.พรหมพิราม  โทร. 083-9512599 สารวัตรกำนัน ต.วังวน โทร. 083-6215458

////////////

แสดงความคิดเห็น