ลมพายุพัดต้นโพธิ์ อายุกว่า 100 ปี โค่นทับอุโบสถวัดบางสะพาน

เมื่อเวลา  10.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลมพายุพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ ของจังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี ที่วัดบางสะพาน หมู่ที่  4 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ขนาด 3 คนโอบ ล้มแบบถอนรากถอนโคนล้มทับอุโบสถ์ภายในวัด จนได้รับความเสียหาย  จากการสอบถามพระภิกษุ ภายในวัดบางสะพาน ทราบว่า เมื่อคืนก่อนจะมีฝนตกลงมานั้น ได้เกิดลมพายุพัดต้นโพธิ์เก่าแก่ของวัดล้มทับอุโบสถ เสียงอย่างดังมาก ซึ่งพระภายในวัดต่างไม่กล้าออกมาดู หวั่นได้อันตราย จนกระทั่งรุ่งเช้าพบว่าต้นโพธิ์หลังวัดล้มทับบริเวณหลังคาอุโบสถ จนเสียหายเล็กน้อย และยังล้มทับแท้งน้ำที่สูงกว่า  10 เมตร  โชคดีไม่ได้รับความเสียหายมากนัก  จึงได้ให้ชาวบ้านมาตัดต้นโพธิ์ออกไป

ด้านนายชม  เพ็งบ้านไร่ อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก ช่างตัดไม้ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้มาบวชที่วัดแห่งนี้ และก็เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อพันธ์ ที่ปัดเป่าต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ ต้นนี้ล้มมาอุโบสถ์ ที่ปลายต้นพาดไม่ถึงหลังคามากนัก ซึ่งหากล้มไปทางอื่น ๆ ก็คงไปฟาดก็กุฎิพระ ที่พระภิกษุจำวัดอยู่เป็นแน่

อย่างไรก็ตามก่อนที่ต้นจะตัดต้นโพธิ์ ชาวบ้านและช่างตัดไม้ ก็ได้ยกมือขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดก่อน ที่จะช่วยกันตัดต้นโพธิ์เสร็จสิ้นภายใน  2 ชั่วโมง

//////////////

แสดงความคิดเห็น