รถทัวร์ชนกระบะกลางแยกประโดกเจ็บหนัก 2 ราย ดช.8 ขวบเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.2561 ร.ต.อ.หญิง ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถยนต์กระบะมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย บริเวณกลางสี่โยกประโดก ถนนพิษณุโลก – อุตรดิตถ์ ขาเข้าเมืองพิษณุโลก ม.3 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธชินราช หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพิษณุเวชและหน่วยกู้ภัยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีแดง หมายเลขทะเบียน บบ 7471 นครสีธรรมราช พลิกตะแคงอยู่บริเวณกลางสี่แยกไฟแดง สภาพรถพังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบผู้บาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นาย ไทยทอง บัวสระ อายุ 53 ปี ด.ช.ทรรค์พนธิ์ โพธิ์อุดม อายุ 8 ปี และ ด.ช.จิรเมธ โพธิ์อุดม อายุ 4 ปี ทั้ง 3 ราย อาศัยบ้านเลขที่ 124 ม.6 ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ในเวลาต่อมา ด.ช.ทรรค์พนธิ์  ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ห่างออกไป 50 เมตร พบรถทัวร์สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 10-3984 นครสวรรค์ สาย นครสวรรค์ – เชียงราย ของบริษัทคิงส์ดอมทัวร์ สภาพด้านหน้าข้างซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชนอย่างจัง ทราบชื่อผู้ขับขี่ต่อมาคือ นายสมควร พันธุ์สุคร อายุ 50 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 36/9 ม.10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

สอบถามผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์คันดังกล่าวเล่าว่า รถทัวร์ได้ขับมาตามเส้นทางดังกล่าวตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะคู่กรณีได้ขับออกมาจากสี่แยกไฟแดงดังกล่าวจึงทำให้รถทัวร์ชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวพลิกตะแคงและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบสวน นายสมควร ผู้ขับขี่รถทัวร์ ทราบว่า ตนได้ขับรถทัวร์คันดังกล่าวโดยรับผู้โดยสารมาจาก จ.เชียงราย เพื่อจะไปส่งที่ปลายทาง จ.นครสวรรค์ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุในเส้นทางมุ่งหน้าสี่แยกอินโดจีนโดยฝั่งของตนที่ขับมานั้นเป็นสัญญาณไฟเขียว และเป็นจังหวะเดียวกับรถยนต์คู่กรณีได้ขับพุ่งออกมาจากสี่แยกไฟแดงทางด้านซ้ายของตน อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ตนไม่สามารถหยุดรถได้ทัน เพราะเนื่องจากรถของตนนั้นมีผู้โดยสารมา ถ้าหากหักหลบหรือเบรกกะทันหันอาจจะเกิดเหตุที่ใหญ่กว่านนี้ได้

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า รถยนต์กระบะอาจจะฝ่าสัญญาณไฟแดง ออกมาจึงทำให้รถทัวร์ที่ขับมาตามสัญญาณไฟเขียว ชนเข้าอย่างจังจึงเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว สาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้ขับขี่รถทั้ง 2 คัน อย่างละเอียด และจะดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณสี่แยกไฟแดงดังกล่าว ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น