กาชาดพิษณุโลกเข้าเยี่ยมครอบครัวน้องเบสบ้านไม่มีไฟฟ้าประปาใช้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก และแม่บ้านมหาดไทย ได้ออกเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจครอบครัวของ น้องเบส วัย 8 ขวบ ที่พักอาศัยอยู่กับแม่ ในเพิงพักไร้ไฟฟ้า-และห้องน้ำ

วันที่ 13 กรกฏาคม 2561 นางสิทธินีย์ ทวิพัฒน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก และแม่บ้านมหาดไทย ได้ออกเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจครอบครัวของ นางศรีเมือง ศรีไตรรัตน์ อายุ 48 ปี และน้องเบส เด็กชายจิรภัทร์ ศรีไตรรัตน์ อายุ 8 ขวบ นร.ชั้นป. 1 โรงเรียนวัดจันทน์ตะวันออก ได้มาปลูกเพิงอาศัยในที่ดินของตัวเองเมื่อ 4 เดือนก่อน หลังจากเคยตระเวนไปอาศัยบ้านญาติ เช่าบ้านพัก แต่ด้วยหลายปัญหา ทำให้ต้องกลับมายังที่ดินที่บรรพบุรุษมอบให้ และใช้ชีวิตในสภาพลำบากมาตลอด 4 เดือน

นางสิทธินีย์ ทวิพัฒน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก ได้บอกว่าในวันนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยแม่บ้านมหาดไทย ได้นำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ พร้อมเครื่องอุปโภค – บริโภค และผ้าห่ม เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น จากนี้ได้ประสานกับ นายนิรันดร์  คล้ายแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดจันทร์ ให้เข้าไปดูไม้สำเร็จของทางกาชาดจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งหากสามารถนำมาใช้เป็นโครงสร้างเพื่อปรับปรุง หรือ ก่อสร้างบ้านพักของน้องเบสให้มีความแข็งแรงมากกว่านี้ก็สามารถไปขนมาได้เลย ส่วนเรื่องการเรียนของน้องเบส ก็มีแนวทางช่วยเหลือคือการให้น้องเบสไปเรียนโรงเรียนประจำของจังหวัด จนกว่าจะจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งคุณแม่สามารถไปเยี่ยมได้ และสามารถรับกลับมาพักด้วยได้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และช่วงปิดภาคเรียน เพื่อที่คุณแม่ของน้องเบสจะได้สามารถทำงานประจำได้โดยไม่ต้องคอยรับ-ส่ง หรือคอยเป็นห่วงน้อง แต่เรื่องนี้แล้วแต่ความสมัครใจของทางครอบครัว ซึ่งจะมีการพูดคุยรายละเอียดกันอีกครั้ง

ด้านนายนิรันดร์  คล้ายแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการนำเสนอชีวิตความเป็นอยู่ของน้องเบสออกไป ทั้งทางข่าวสาร สื่อมวลชน และโลกโซเชียล ถึง ณ วันนี้ มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงผู้มีจิตศรัทธามากมายหลั่งไหลยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือ ร่วมทั้งการมอบเงิน และสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อให้ครอบครัวของน้องเบสมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะนี้ต่อประปาแล้ว และพัฒนาสังคมฯกำลังเดินเรื่องต่อไฟฟ้าเข้าบ้านให้

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา หรือหน่วยงานไหน ที่พอจะหยิบยื่นความช่วยเหลือได้สามารถติดต่อนางศรีเมือง ศรีไตรรัตน์ ได้ที่  หมายเลขโทรศัพท์ 0957356129,0639823791 หรือ นายนิรันดร์  คล้ายแก้ว รองนายกอบต.วัดจันทร์ 0810388881 หรือ ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาท่ามะปราง ชื่อบัญชีนางสาวศรีเมือง  ศรีไตรรัตน์   บัญชีเลขที่ 020173971803

…………………………………………….

ข่าวที่เกี่ยวข้อง วอนช่วยเหลือน้องเบส 8 ขวบ บ้านไร้ไฟฟ้า-น้ำประปา-ห้องส้วมที่ต.วัดจันทร์

แสดงความคิดเห็น