ตร.วัดโบสถ์ฝึกทำงานปูนปั้นเลียนแบบไม้ อช.แก่งเจ็ดแควมาอบรมให้

วันนี้ 20 กรกฎาคม 2561นายชัยวัฒน์ สุวรรณภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว (อช.เตรียมการ) นำทีม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว 6 นาย ถ่ายทอดความรู้การทำสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเทียมไม้แก่เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2561 โดยมีจนท.ตำรวจหมุนเวียนสลับเปลี่ยน ว่างเว้นออกเวรจากทำงานปกติ มารับความรู้อาชีพเสริมงานปูนปั้นบริเวณ อาคารที่จอดรถ ณ สถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์
นายชัยวัฒน์ สุวรรณภักดี เปิดเผยว่า พ.ต.อ.ประกอบ ศิริภาพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ว่า ต้องการให้จนท.ตำรวจมีวิชาชีพติดตัวในงานปูนปั้นและยังสามารถไปถ่ายทอดความรู้แก่มิตรสหายได้อีกด้วยและที่สำคัญพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์ยังมีไม้ธรรมชาติเหลืออยู่มาก จำเป็นต้องให้จนท.รัฐทำเป็นตัวอย่างให้ใช้ไม้สิ่งเทียมเลียนแบบไม้ ไม่ควรซื้อหรือตัดต้นไม้ในพื้นที่เพื่อทำเฟอร์นิเจอร์
การอบรมครั้งนี้ใช้เวลา 3 วัน ทำให้เจ้าหน้าทั้งโรงพัก 30 นายหมุนเวียนมาเรียนวิชาชีพได้ครบทุกคน อีกทั้งต้องรอปูนแห้งตามขั้นตอน ซึ่งผกก.สภ.วัดโบสถ์ให้ความสนใจแลงมือปั้นและทาสีเองตลอดทั้ง 3 วัน ซึ่งค่าวัสดุนั้น สภ.วัดโบสถ์เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าทรายละเอียด 1/2 คิว ทรายหยาบ 1/2 คิว หิน 1/2 คิว ปูน 10 ถุง เหล็กเส้น 7 เส้น ตาข่ายลวด 1 ม้วน สี 1000 บาท รวมประมาณ 3,500 บาท สามารถผลิตงานโต๊ะจำนวน 3 ชุด เก้าอี้นั่ง 20 ตัว อ่างล้างมือ 3 ชิ้นฝากไว้เป็นผลงานทันที
ถือว่าเลียนแบบไม้จริงมากที่สุด เป้าหมายเพื่อปลุกจิตสำนึกคนทั่วไป อย่าไปตัดไม้ทำลายป่า จนท.อช.แก่งเจ็ดแควยินดีจะถ่ายทอดความรู้สู่ประชาชนทั่วไป สามารถติดต่อไปสอนทำผลิตภัณฑ์ปูนปั้นเป็นหมู่คณะได้ที่ 055-316605

แสดงความคิดเห็น