ลุงหมี ปั่นวิลแชร์ช่วยร.ร.ปัญญานุกูลถึงจ.พิษณุโลกแล้ว

“ลุงหมี” นายสาธิต จันทะรังสี ชายพิการหัวใจแกร่งชาว จ.พิษณุโลก ได้ปั่นวีลแชร์คู่ใจ ด้วยมือเปล่าจาก สงขลา-เชียงใหม่ ระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร ระดมทุนช่วยเหลือเด็กพิการ ในโรงเรียนปัญญานุกูล หรือ โรงเรียนสำหรับเด็กพิการ 48 แห่งทั่วประเทศ ล่าสุดเที่ยงวันนี้ถึงพิษณุโลกแล้ว

วันที่ 7 ส.ค.2561  นายสาธิต จันทะรังสี อายุ 55 ปี หรือ ลุงหมี ชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ยังคงมีหัวใจที่แข็งแกร่ง ได้ปั่นวิลแชร์จากจังหวัดสงขลา ปลายทางจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการปันน้ำใจให้น้องโรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประทศ ซึ่งเป็นวีลแชร์ด้วยมือเปล่า  รวมระยะทาง 1400 กิโลเมตร เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและระดมจากผู้มีจิตศรัทธารวมถึงผู้ใจบุญ นำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการในโรงเรียนปัญญานุกูล หรือ โรงเรียนสำหรับเด็กพิการทั้ง  48 จังหวัดทั่วประเทศ โดยลุงสาธิต ตั้งเป้าไว้จำนวน  4 ล้านบาท โดยได้ปั่นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

ล่าสุดเที่ยงที่ผ่านมา นายสาธิต จันทะรังสี ได้ปั่นวีลแชร์คู่ใจ มาถึง จังหวัดพิษณุโลกบ้านเกิดของตนแล้ว โดยได้ถึงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร เวลา 12.00 น.จากนั้นก็ได้ปั่นวีลแชร์ไปตามเส้นทางถนนสีหราชเดโชชัย เลี้ยวเข้าตัวเมืองพิษณุโลก และในช่วงเย็นก็จะไปปั่นรับบริจาคเงินที่ตลาดสดโคกมะตูม ก่อนจากนั้นในช่วงเช้าก็จะเริ่มปั่นวิลแชร์ไป จ.สุโขทัย ต่อไป

นายสาธิต กล่าวว่า ตอนนี้ได้ปั่นวิลแชร์มาแล้วกว่า 1,200 กิโลเมตร โดยตั้งเป้าบริจาคไว้จำนวน 4 ล้านบาท เพื่อนำไปแบ่งให้กับโรงเรียนปัญญานุกูล ทั้ง  48แห่ง แต่ล่าสุดได้เงินจากการบริจาคทั้งผ่านบัญชีและประชาชนที่มาให้ตามทาง รวมแล้ว จำนวนเงิน 1,380,545.10 บาท ซึ่งคาดว่าจบโครงการนี้น่าจะไม่ถึง 4 ล้านบาทแน่ แต่จะได้เงินเท่าไรก็ตั้งใจนำเงินทั้งหมดไปให้โรงเรียนปัญญานุกูล ทั้งประเทศ หากผู้ใดสนใจร่วมบริจาคก็สามารถบริจาคผ่านบัญชี  ธนาคารกรุงไทย สาขา เทสโก้โลตัสสงขลา  บัญชี   ปันน้ำใจให้น้องร.ร.ปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่  โดยนายสาธิต จันทะรังสี  เลขที่บัญชี 989-9-52647-9

//////////////

แสดงความคิดเห็น