23-28 ส.ค. 61 ทั่วไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น

เวลา 04.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ภาพถ่ายดาวเทียมของกรมอุตุนนิยมวิทยา มีกลุ่มเมฆฝนบริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน เลย หนองคาย บึงกาฬ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ระนอง ชุมพร  พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล

สภาพอากาศวันนี้  ประเทศไทยมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง อนึ่ง พายุดีเปรสชัน มีศูนย์กลางอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ประเทศจีน โดยพายุนี้เกือบไม่เคลื่อนที่ และไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศ ของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเกาหลี และตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เนื่องจากมีพายุไต้ฝุ่น “ซูลิก” (SOULIK) และพายุไต้ฝุ่น “ซีมารอน” (CIMARON) กำลังจะเคลื่อนผ่านบริเวณดังกล่าว ในช่วงวันที่ 23-24 สิงหาคม 2561

ขณะที่สภาพอากาศในช่วงนี้ ทั่วไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศ  ในช่วงวันที่ 23-28 ส.ค. 61 บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

แสดงความคิดเห็น