ผลชันสูตรรพ.ตำรวจ”อ.อรรจน์”เสียชีวิตจากการจมน้ำไม่มีร่องรอยทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ล่องตามลำน้ำน่านตั้งแต่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผ่านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช ผ่านสะพานสุพรรณกัลยาหน้าวัดจันทร์ตะวันออก จุดแรกที่มีคนตกปลาพบศพของ ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ “อาจารย์อรรจน์” ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามและ อดีต ผช.อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( มธ.) ในสภาพลอยคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่กลางแม่น้ำ จนไปถึงจุดสุดท้ายบริเวณริมตลิ่งหน้าคริสตจักรสะพานโรงสีเบญจพืช ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อหาหลักฐานสำคัญคือไอแพด กระเป๋าและรองเท้า ของผู้เสียชีวิตที่อาจตกอยู่ริมตลิ่งได้

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่หาหลักฐานครั้งนี้ปรากฏว่าไปพบชุดเสื้อผ้า เป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ กางเกงสแล็คขายาวสีดำ วางอยู่กับก้อนหินริมตลิ่งหน้าพระราชวังจันทน์ สภาพเปื้อนโคลนทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บนำมาไว้ เพื่อตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นของผู้เสียชีวิตหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยหลังจากประชุมชุดสืบสวนแล้วว่า ขณะนี้ต้องดูแนวทางในเรื่องฆาตกรรมเป็นหลักก่อน ยังไม่พุ่งเรื่องฆ่าตัวตายมากนัก เพื่อที่จะได้หาหลักฐานให้ได้มากที่สุด และตอบคำถามทางญาติให้ได้ ขณะนี้หลักฐานที่รออยู่ คือรายละเอียดต่าง ๆ ในการใช้สัญญาณโทรศัพท์ ส่วนเพื่อนชายที่พบรถต้องสงสัยที่เป็นลักษณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ ยังคงต้องตามหาเพื่อนชายที่มารับออกไปจากโรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว ต้องตรวจสอบรถลักษณะดังกล่าวต่อไป

ล่าสุดผลการชันสูตรจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจในวันนี้ ปรากฏว่า ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ “อาจารย์อรรจน์” ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เสียชีวิตจากการจมน้ำ ขาดอากาศหายใจ ไม่มีร่องรอย การถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างใด สอดคล้องกับผลการชันสูตร จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรจังหวัดพิษณุโลก

////////////

แสดงความคิดเห็น