ตรวจเก๋งมิตซูสีขาวต้องสงสัยรับอ.อรรจน์ออกจากรร.เจ้าของยืนยันไม่เกี่ยวกับคดี

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก นายมานพ สุคันธวรัตน์ อายุ 65 ปี และ นางวรรณา สุคันธวรัตน์ อายุ 43 ปี สามีภรรยา เจ้าของรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีขาว ทะเบียน กง 5318 พิษณุโลก ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.สันตสิริ  เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของคดี ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ “อาจารย์อรรจน์” ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามและ อดีต ผช.อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( มธ.) จมน้ำในแม่น้ำน่านอย่างปริศนาพบศพเมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา เพราะเนื่องจากรถคันดังกล่าวปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดหน้าโรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงเวลาที่มีพยานยืนยันว่าอาจารย์อรรจน์ขึ้นรถคันนี้หายตัวไปกับชายคนสนิท ในวันที่ 1 ต.ค.2561  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามไปจนพบรถคันต้องสงสัย พร้อมกับได้เชิญตัวเจ้าของมาให้ปากคำที่สภ.เมืองพิษณุโลก  ก่อนประสานตำรวจวิทยาการ กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาเก็บร่อยนิ้วมือแฝง คราบต่างๆ และดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เปรียบเทียบดีเอ็นเอกับผู้เสียชีวิต ว่าจะตรงกันหรือไม่ โดยจะต้องใช้ระยะเวลารอผลประมาณ 1 เดือน

ด้าน นายมานพ สุคันธวรัตน์ อายุ 65 ปี เจ้าของรถ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและภรรยาได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของอาจารย์อรรจน์ ส่วนตัวก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด เพราะเส้นทางที่ใช้กลับบ้านอยู่เป็นประจำนั้นจะผ่านหน้าโรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว ซึ่งภรรยาจะเป็นคนใช้รถเก๋งคนนี้อยู่เป็นประจำ พอมาทราบข่าวจากเพื่อนว่ามีบุคคลนำคลิปวิดีโอกจากล้องวงจรปิดเป็นภาพรถเก๋งของตนเอง และรูปถ่ายส่วนตัวไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดียว่าเป็นผู้ต้องสงสัย จึงรู้สึกตกใจและเครียดเป็นกังวลอย่างมาก ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องใดๆ ในคดีนี้ จึงอยากขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนอีกด้วย

ในวันนี้ ผลชันสูตรการเสียชีวิตของนิติเวช รพ.ตำรวจ แจ้งว่า อาจารย์อรรจน์ เสียชีวิตจากการจมน้ำ ขาดอากาศหายใจ ไม่มีร่องรอย การถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สอดคล้องกับผลการชันสูตร จากรพ. มหาวิทยาลัยนเรศวรจ.พิษณุโลก ขณะที่ชุดสืบสวนได้เร่งติดตามผู้ชายที่ขับรถยนต์เก๋งสีขาว มารับอาจารย์อรรน์ ออกจากลานจอดรถโรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 1 ต.ค.2561 ก่อนเดินทางไปจ.อุตรดิตถ์มาสอบสวนเพื่อคลี่คลายประเด็นจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัว  ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพอาจารย์อรรถ์เดินออกจากวัดคูหาสวรรค์มุ่งหน้ามาบนถนนจ่านกร้องทิศทางมายังแม่น้ำน่านนั้น ก็จับได้ถึงเพียงบริเวณสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลกเท่านั้น ห่างจากแม่น้ำน่านประมาณ 500 เมตร ขณะที่ตำรวจกำลังหาหลักฐานแกะรอยจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือและไอแพดของอาจารย์อรรจน์ที่หายไป และหาหลักฐานบริเวณริมฝั่งแม่น้ำน่านหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อหาร่องรอยจุดที่อาจารย์อรรจน์ลงแม่น้ำน่านกระทั่งจมน้ำเสียชีวิต  

 

………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น