ทำ”กระทงลอตเตอรี่”ขายเป็นรายได้เสริมที่ร้านอาหารตามสั่งใกล้อบต.วัดจันทร์

ร้านอาหารตามสั่งไอเดียดี ประดิษฐ์”กระทง” จากเศษลอตเตอรี่ ขายเป็นรายได้เสริม ในช่วงประเพณีลอยกระทงที่กำลังจะถึง ปีก่อนเคยทำลอยเองใครเห็นต่างก็บอกชอบ ปีนี้จึงนำล็อตเตอรี่เก่าจากญาติมาทำขาย ใกล้อบต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก

12 พฤศจิกายน 2561 ผ่านไปที่บริเวณซอยถนนประชาอุทิศ ใกล้กับ อบต.วัดจันทร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก ต้องสะดุดตากับ “กระทง”ซึ่งประดิษฐ์จากเศษลอตเตอรี่ วางขายเสริมจากอาหารตามสั่งที่เปิดขาย  สร้างความแปลกใจให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาแวะซื้อไว้ลอยกระทงในปีนี้

นางสาวอภิชฎา สว่างสุวรรณ หรือคุณบ๊วย เจ้าของร้าน บอกว่า ได้เปิดร้านอาหารตามสั่งกับแม่  ลอยกระทงปีที่ผ่านมาแม่ได้ประดิษฐ์กระทงลอตเตอรี่ให้ไปลอย ตนคิดว่าแปลกดีนะ ประกอบกับ ญาติๆชอบซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำ สะสมไว้นานหลายปี จึงขอมาประดิษฐ์เป็นกระทงขายเป็นปีแรก ได้รับความสนใจจากชาวบ้านในชุมชนและลูกค้าที่มาอุดหนุนอาหารตามสั่ง วันหนี่งประดิษฐ์ได้ 2-3 กระทง ซึ่งไม่ได้เรียนด้านการประดิดประดอยมาจากไหนแต่อาศัยใจชอบ ปรากฏว่า ขายดี และถ้าลอตเตอรี่หมด มีแนวคิดจะนำหนังสือพิมพ์ที่ไม่ใช้แล้วมาทำต่อสร้างรายเสริมให้กับครอบครัวในช่วงประเพณีลอยกระทงที่กำลังจะถึงนี้ โดยขายในราคากระทงละ 20-50 บาท

หากประชาชนท่านใด สนใจกระทงลอตเตอรี่ของคุณบ๊วย ทั้งสวยและแปลก โทรศัพท์สั่งจองล่วงหน้า ได้ที่ 094-6876604 ซอยถนนประชาอุทิศ ใกล้กับ อบต.วัดจันทร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น