ดอกกระดาษเริ่มบานต้อนรับนักท่องเที่ยวที่โครงการป่าไม้ฯภูหิน

บรรยากาศยามเช้าที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ นักท่องเที่ยวเริ่มมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระดาษที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง พร้อมรับลมเย็นตลอดทั้งวัน ท่ามกลางอุณหภูมิเพียง 10-12 องศา

ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษที่ปลูกไว้ทั่วบริเวณของโครงการ ซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ท่ามกลางสายลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ขณะที่สภาพอากาศช่วงนี้สายหมอกยังไม่มากนักเพราะมีลมพัดแรง อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10-12 องศาเซลเซียสเท่านั้น

นายศุภกุล จันทร์ลา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้บอกว่า ช่วงเสาร์-อาทิตย์ นี้ นักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นมาเที่ยวที่โครงการฯ เยอะขึ้น เพราะสภาพอากาศช่วงนี้เริ่มหนาวเย็นลงมาก ถึงแม้จะยังไม่ค่อยมีสายหมอกให้ได้ชมกัน เพราะมีลมพัดแรงตลอดทั้งวัน แต่อุณหภูมิก็อยู่ที่ 10-12 องศา ตลอดทั้งวัน ประกอบกับช่วงนี้ ทุ่งดอกกระดาษที่ปลูกไว้บริเวณทางเข้าประมาณ 2 ไร่ เริ่มออกดอกบานสะพรั่งหลากสีสันสวยงาม เรียกได้ว่าจุดนี้เรียกนักท่องเที่ยวได้เยอะเลยที่เดียว ส่วนบริเวณผาบอกรักที่ปลูกดอกกุหลาบพันปีไว้ ขณะนี้ก็ออกดอกบานเต็มที่สลับสีขาวและสีชมพู ซึ่งบริเวณจุดนั้นมีทางเดินลงได้บริเวณด้านล่างของผาพบรักซึ่งตลอดทั้งเส้นทางนั้น ก็ได้มีการปลูกต้นดอกกระดาษไว้ทั่วบริเวณใต้หน้าผาเช่นเดียวกัน คาดว่าตรงจุดนั้นดอกกระดาษหน้าจะบานสะพรั่งพร้อมกันช่วงเดือนธันวาคมอย่างแน่นอน

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ชื่นชอบความหนาวเย็นแบบไม่หนาวจัดมากนัก ในช่วงนี้ก็สามารถขึ้นมาเที่ยวชมและถ่ายภาพทุ่งดอกกระดาษ รวมถึงถ่ายภาพบริเวณหน้าผาต่างๆ แบบวิว 180 องศากันได้ เพราะตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไปคาดว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นลงกว่านี้แน่นอน

แสดงความคิดเห็น