รองแม่ทัพภาคที่ 3 เยี่ยมคนเจ็บเป็นลมหมดสติระหว่างเข้าร่วม Bike อุ่นไอรัก พิษณุโลก

วันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 11.00 น. ห้อง ICU ศัลยกรรมประสาท ตึกรังสีและผ่าตัด ชั้น 4  โรงพยาบาลพุทธชินราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลตรี จิรเดช  กมลเพ็ชร  รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางเยี่ยม นางลัดดา  แตงตรง ซึ่งมีอาการป่วยเป็นลมหมดสติ ระหว่างกระทำพิธีเปิด กิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”  ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

ด้วย นางลัดดา  แตงตรง อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 8 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง   จังหวัดพิษณุโลก ได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”  ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ณ สนามศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยอยู่ในกลุ่มที่ 2 รอการขับขี่ ระหว่างกระทำพิธีเปิดมีอาการเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช แพทย์ให้ใช้เครื่องช่วยหายใจ ทำทีซีสแกน แพทย์ได้ทำการผ่าตัด ออกจากห้องผ่าตัดเวลา 22.15 น. ขณะนี้อยู่ในห้อง  ICU ศัลยกรรมประสาท ตึกรังสีและผ่าตัด ชั้น 4 โรงพยาบาลพุทธชินราช ยังไม่รู้สึกตัว แพทย์ทำการกระตุ้นแล้วยังไม่ลืมตา  แขนข้างขวายก ได้ระดับแนวราบ แขนข้างซ้ายยกได้ระดับอก การเต้นของหัวใจเป็นปกติ แต่แพทย์ผู้รักษายังสั่งให้ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ และดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่ง นายเทียบ  แตงตรง สามีของผู้ป่วยได้ให้ข้อมูลว่าผู้ป่วยมีประวัติการรักษาโรคความดันโลหิตสูง ณ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

นายเทียบ แตงตรง อายุ 71 ปี สามีคุณป้าลัดดา แตงตรง อายุ 68 ปี เล่าให้ฟังว่าออกจากบ้าน บริเวณวัดมะขามเตี้ย ตำบลหัวรออำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เวลา 14.00 น. ถึงบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประมาณ 15.00  น.ได้เตรียมความพร้อมที่จะปั่นจักรยาน บริเวณพิธี พร้อมจะออกตัวปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก กลุ่มที่ 2 ต่อจากกลุ่ม VIP ของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แต่คุณลุงสังเกตคุณป้าค่อมจักรยานไม่ปั่น และมีสายตาลอย และล้มลง ขณะนั้นหน่วยแพทย์สนามได้เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นและส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช คณะแพทย์โดยพระชินราชได้เอกซเรย์สมองพบ เลือดในสมองจึงได้ผ่าตัดด่วนในเวลา 18.00 น. และในวันนี้คุณป้ารู้สึกตัว คุณลุงเรียกชื่อสบสายตาได้ ผลการรักษาไปในทางที่ดี

ภาพ/ข่าว นายวัฒนพร อัครชินพรรณ ทีมข่าว สวท.พิษณุโลก รายงาน

แสดงความคิดเห็น