กู้ภัยบูรพาเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาจัดประชุมเตรียมพร้อมในการรองรับอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย ปีนี้เตรียมพร้อมจัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาลกว่า 10 คัน ดูแลพื้นที่ครอบคลุมเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว พร้อมตั้งจุดบริการประชาชนดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

นายไพโรจน์ ทรัพย์ปกรณ์ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ หน่วยกู้ภัยบูรพา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ( ไซทีฮุกตึ๊ง ) ระดมทีมอาสาสมัครกู้ภัยทุกุดอำเภอ เตรียมพร้อมรับมือ 7 วันอันตราย คาดประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเดินทางท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆในจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย บูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ จึงได้จัดประชุม เตรียมความพร้อม ให้แก่อาสาสมัครทุกจุดอำเภอ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ ให้ความช่วยเหลือประชาชน ในช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 7 วันอันตราย ดดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 จนถึง วันที่ 3 มกราคม 2562 พร้อมเตรียมจัดรถพยาบาล รถกู้ภัย รถอุปกรณ์ตัดถ่าง รถส่องแสงสว่าง กระจายแสตนบายอยู่ตามจุดต่างๆ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเดินทางในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อให้ทันต่อการ ช่วยเหลือ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ในทุกพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยในปีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยบูรพา ได้สนธิกำลัง จัดวางเจ้าหน้าที่ พร้อมตั้งจุดบริการ ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อ ป้องกันอุบัติเหตุ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจุดท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ น้ำตกสกุโณทยาน น้ำตกแก่งซอง เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน น้ำตกชาติตระการ ยังมีการจัดเตรียม กำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัย ไว้ดูแลนักท่องเที่ยวอีกด้วย เพื่อคอยให้ข้อมูล ข่าวสาร แนะนำเส้นทางแก่ประชาชน ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ในช่วง เทศกาลปีใหม่ ที่จะถึงนี้ โดยในแต่ละจุดยังมีการจัดรถกู้ภัย พร้อมเครื่องมือปฐมพยาบาล ไว้ประจำบริเวณแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่มีความชำนาญ อยู่เฝ้าประจำจุด น้ำตก ในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก

โดยในปีนี้คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดติดต่อกัน และเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มักมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ทางหน่วยกู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศล จึงต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพื่อเตรียมพร้อม ในการช่วยเหลือประชาชนในกรณีเกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที ตลอด 24 ชั่วโมง

แสดงความคิดเห็น