ประทัดระเบิดใส่กลางอกหนุ่มกู้ภัยเสื้อไหม้แต่เจ้าตัวไม่เป็นไร ในขบวนแห่เจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม

หนุ่มกู้ภัยเข้าร่วมขบวนแห่ประเพณีสมโภชเจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม อ.วังทอง จู่ๆโดนประทัดลูกปิงปองพุ่งตกใส่กลางหน้าอกตรงพระที่ห้อยคอระเบิดเสียงดังสนั่นจนเสื้อที่สวมใส่ไหม้ขาดกระจุย แต่ไม่ระคายผิวเชื่อบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สวมคอคุ้มครองปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2561 รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกประทัดยักษ์ตกใส่กลางหน้าอกภายในขบวนแห่ประเพณีสมโภชเจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แต่กลับไม่เป็นไรจนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านที่มาร่วมงาน พบชาวบ้านกำลังยืนจับกลุ่มมุงดูและวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อเป็นเพราะบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเจ้าหน้าที่ให้ปลอดภัย โดยได้พบกับนายจักรกฤษณ์  พิกุลเงิน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา รหัสนามเรียกขาน 406 ประจำสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุโดยมีชาวบ้านยืนมุงดูและซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าที่บริเวณหน้าอกเสื้อผ้าเครื่องแบบหน่วยกู้ภัยมีรอยไหม้เป็นรูกว้างขนาด 1 นิ้ว และมีรอยไหม้ขาดเสียหาย โดยนายจักรกฤษณ์ ได้ดึงสร้อยคอออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่านายจักรกฤษณ์ได้คล้องเหรียญพระอรหันต์จี้กง รุ่น 12 ราศี ที่ทางสมาคมได้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2558 เพื่อแก้ปีชง

นายจักรกฤษณ์ ได้เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งจากหัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ให้มาร่วมดูแลอำนวยความสะดวกในงานแห่ ประเพณีสมโภชเจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม ประจำปี 2561โดยภายในขบวนแห่มีการแสดง สิงโต เอ็งกอ และมีประชาชนตั้งโต๊ะบูชาเทพเจ้าจำนวนมาก มีการจุดประทัดเฉลิมฉลองไปตลอดเส้นทาง ขณะที่ตนกำลังเดินดูแลความปลอดภัยนั้นจู่ๆก็ได้มีประทัดไข่ที่มีลักษณะเป็นลูกพลาสติกกลมๆ หล่นลงมาใส่ตรงกลางหน้าอกและระเบิดขึ้นเสียงดันสนั่น ซึ่งขณะนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้ามาดู และช่วยกันดับไฟที่ติดขึ้นตรงเสื้อบริเวณหน้าอกตรงองค์พระที่คล้องคออยู่ ซึ่งตนเองก็ตกใจมากและบวกกับมีควันไฟฟุ้งกระจาย หลังจากตั้งสติได้ก็พบว่าเสื้อเครื่องแบบที่สวมใส่นั้นมีรอยไหม้ และขาดกระจุย แต่กลับพบว่าองค์พระที่ห้อยอยู่ไม่ได้รับเสียหายกรอบพลาสสติกยังคงอยู่อย่างสมบูรณ์  และแรงระเบิดที่ทำให้เสื้อไหม้ไฟและขาดนั้นไม่ทำให้ผิวหนังระระคายเคืองแต่อย่างใด ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อเป็นเพราะบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ เจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม และเหรียญพระอรหันต์จี้กง รุ่น 12 ราศี ที่สวมคออยู่นั้นคุ้มครองให้ตนรอดปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 24 ธันวาคม 2561 สืบสานงานประเพณีสมโภชเจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิมอ.วังทองประจำปี 2561

แสดงความคิดเห็น