บรรยากาศสวดมนต์ข้ามปีที่วิหารหลวงพ่อพุทธชินราช แน่น

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ จ.พิษณุโลก โดยมีพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฆารวาส นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพิษณุโลก กว่า 5,000 คน ร่วมสวดมนต์ข้ามปี ตามกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวที่ก้าวสู่พุทธศักราช 2562

โดยพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ อาทิ บทสวดชุมนุมเทวดา นะมะการะสิทธิคาถา บทนมัสการพระผู้มีพระภาคเจ้าและไตรสรณคมน์ บทสวดธัมมะจักกัปปะวัตตะสูตร บทสวดมงคลสูตร บทสวดชัยมงคลคาถา เป็นต้น จนกระทั่งก้าวสู่วันใหม่ จากนั้นทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ ได้แจกปฏิทินให้แก่ผู้มาสวดมนต์อีกด้วย

ขณะที่วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก ทางวัด ได้จัดให้มีพิธีสวดมนต์ข้ามปี พร้อมกับมีเทศน์มหาชาติ เพื่อให้ประชาชน ที่มาร่วมสวดมนต์ข้ามปีได้ร่วมฟังธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย


//////////

แสดงความคิดเห็น