พระเขย่าไห จับคนแรกได้ใบแดง เจ้าตัวดีใจเป็นทหารอย่างใจหวัง

พิษณุโลก บรรยากาศการลุ้นจับใบดำใบแดง การคัดเลือกทหารเขตอ.เมืองพิษณุโลกวันที่ 3 เม.ย.62 ที่โรงยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง พระรุ่งเรือง  ธารโสธร พระลูกวัดวัดพันปี ได้รับเกียรติให้มาทำการเขย่าไห และจับเป็นรูปแรก ได้ใบแดงสมใจหวัง พ่อไม่อยากให้เป็น เจ้าตัวจึงไปบวชก่อน ส่วนแม่ดีใจ ที่พระลูกชายได้เป็นทหารดังความตั้งใจ

วันที่ 3 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก พ.ท.ทรงภพ  ชาญเดช ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 26 กรมทหารม้าที่ 3 เป็นประธานการคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 หน่วยคัดเลือกที่ 1 กองทัพภาคที่ 3 ของเขตพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก ประกอบด้วย 6 ตำบล คือ ต.งิ้วงาม ต.ท่าทอง ต.บึงพระ ต.ดอนทอง ต.จอมทอง และ ต.สมอแข โดยมีชายไทยอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ มาแสดงตัวจำนวน 488 คน จำนวนทหารกองประจำการที่ต้องการวันนี้จาก 6 ตำบลรวมทั้งสิ้น 97 คน มีผู้ขอผ่อนผันและปล่อยตัวไปจำนวนหนึ่ง เหลือผู้ที่ต้องคัดเลือก 139 คน มีผู้ร้องขอเป็นแล้ว 61 คน จึงต้องมีการจับใบแดงจำนวน 36 คน

สำหรับช่วงบ่าย ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นิมนต์ พระรุ่งเรือง  ธารโสธร พระลูกวัดวัดพันปี อ.เมืองพิษณุโลก มาทำการเขย่าไหเพื่อให้สลากใบดำและใบแดงคละเคล้ากัน ก่อนให้ทหารกองเกินเริ่มทำการจับใบดำใบแดง โดยพระรุ่งเรืองเป็นผู้จับใบดำใบแดงเป็นรูปแรก จากจำนวนพระภิกษุที่มาคัดเลือกในวันนี้จำนวน 4 รูป ผลปรากฏว่าพระรุ่งเรืองจับได้ใบแดง ส่วนพระภิกษุอีก 3 รูป ได้ใบดำทั้งหมด  นอกจากนี้ในการจับใบดำใบแดงนั้นชายไทยบางคนก็ห้อยพระเต็มคอ แต่สุดท้ายก็ได้ใบแดง ซึ่งได้ลุ้นจนคนสุดท้าย ที่ต้องรอจับใบดำใบแดงเรียกว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานของผู้มารอเฝ้าเชียร์ของผู้ปกครอง

นางกานต์วิภา  ธารโสธร มารดาพระรุ่งเรือง เปิดเผยว่า พระบุตรชายอยากเป็นทหารแต่บิดาไม่อยากให้เป็น ขอร้องไม่ให้สมัคร พระบุตรชายจึงขออนุญาตบวชที่วัดพันปีเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาจับใบดำใบแดง เมื่อจับได้ใบแดงตนรู้สึกดีใจกับพระบุตรชายที่ได้เป็นทหารกองประจำการสมใจ อย่างที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก ส่วนมารดาของชายไทยบางรายก็ไม่อยากให้บุตรชายเป็นทหารเกณฑ์ ถึงกับบนบานเจ้าที่และกุมารทองขอให้บุตรชายจับได้ใบดำ ปรากฏว่าได้ตามที่บนบานศาลกล่าวไว้ จึงทำการแก้บนที่ด้านหน้าโรงยิมเนเซี่ยมทันที

………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น