ปิดหีบ นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ หน่วยเลือกตั้ง 6 เขต 2 ตรงตามผลเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 21 เมษายน 2562 ที่หอประชุมอเนกประสงค์ หมู่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทำการปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เนื่องจากผลการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ โดยในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 366 คนมีผู้มาขอแสดงตนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 269 คนแต่ว่ามีบัตรในหีบเลือกตั้ง 268 ใบน้อยกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ 1 ใบ ในขณะที่จำนวนบัตรทั้งหมดนั้นยังอยู่ครบจำนวน 366 ใบ ดังนั้นกกต.จึงมีมติให้เลือกตั้งใหม่

โดยบรรยากาศเลือกตั้งตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ใด ซึ่งหลังปิดหีบมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิทั้งสิ้น 230 คน ซึ่งน้อยกว่าคราวที่แล้วที่มาใช้สิทธิจำนวน 269 คน คิดเป็น 67%


ก่อนเวลา 17.00 น. ยังมีผู้มาเลือกตั้งอีก 1 คน หลังจากนั้นทางคณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยได้ทำการปิดหีบรับลงคะแนน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดหีบอีกครั้งเพื่อทำการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานับคะแนนเพียงแค่ 30 นาทีก็ทราบผล การนับคะแนนปรากฏว่าวันนี้มีผู้มาใช้สิทธิจำนวน 230 คน บัตรดีจำนวน 218 ใบ บัตรเสีย 8 ใบ ผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนน จำนวน 4 ใบ คิดเป็น 67 เปอร์เซ็นต์ของผู้มาใช้สิทธิ์

ปรากฏว่าหน่วยนี้ นายนัทธี จันทร์ประเสริฐ หมายเลข 21 จากพรรคภราดรภาพ ได้จำนวน 48 คะเเนน ชนะนายนพพล เหลืองทองนาราจากพรรคเพื่อไทย ที่ได้จำนวน จำนวน 47 คะแนน เท่านั้น แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้ง ขณะที่อันดับ 3 เป็นของนายนคเรศ ฤทธิ์รอน จากพรรคเสรีรวมไทย ได้ 41 คะแนน

ด้านนายวีระ จรูญพิทักษ์พงษ์ นายอำเภอพรหมพิรามในฐานะประธานการเลือกตั้งเขตที่ 2 เปิดเผยว่า บรรยากาศภาพรวมการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อยมีผู้มาใช้สิทธิ์ ถึงแม้น้อยกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากมีผู้ไปทำงานต่างจังหวัดไม่สามารถมาลงคะแนนได้ แต่หลังจากปิดหีบ ปรากฏว่าคะแนนตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิรวมทั้งบัตรเลือกตั้งก็ตรง ทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้ก็จะนำหีบบัตรคะแนนเลือกตั้งไปเก็บรักษาไว้ที่สภ.พรหมพิราม จนกว่าจะมีการ ประกาศผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
///////

แสดงความคิดเห็น