วอนช่วยเหลือครอบครัวน้องหมิว วัย 16 ปีที่อยู่กระต๊อบกับพ่อแม่ทรุดโทรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนางวิไล อ่อนตา ผู้อำนวยการโรงเรียนสฤษดิ์เสนาพิทยาคม ได้ออกไปเยี่ยมบ้านนักเรียนตามโครงการ และพบครอบครัวของนางสาวรุ่งรัตน์ สุภาพ หรือน้องหมิว อายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสฤษดิ์เสนาพิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 432 หมู่ 7 บ้านห้วยปลาสร้อย ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ที่พักอาศัยของน้องหมิว สร้างจากไม้ยูคาลิปตัส มุงด้วยหญ้าคาและหญ้าแฝก มีสภาพทรุดโทรม ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้งาน จึงต้องซักผ้าด้วยมือ และรีดผ้าด้วยเตารีดถ่านแบบทองเหลือง กลางคืนต้องใช้ตะเกียงให้แสงสว่าง เวลานอน ก็นอนอัดกันในกระต๊อบที่มีขนาด 2 เมตร เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่า น้องหมิว อาศัยอยู่กับนายวันชัย สุภาพ อายุ 53 ปี  ผู้เป็นพ่อที่ป่วยเป็นถุงลมโป่งพอง หอบหืด  และนางชิ้น สุภาพ อายุ 61 ปี ผู้เป็นแม่ ป่วยเป็นต้อ ตามองไม่เห็นข้างนึง เดิมรับจ้างทั่วไป แต่ปัจจุบันด้วยสุขภาพไม่เอื้ออำนวย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ส่วนหนึ่งได้จากลูกสาว ที่ไปทำงานต่างจังหวัด ส่งให้เดือนละ 4,000 บาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท แต่ด้วยสภาพบ้านที่ทรุดโทรมทำให้ นางสาวรุ่งรัตน์ สุภาพ หรือน้องหมิว อยากให้ผู้ใจบุญช่วยสร้างบ้านให้มั่นคงและมิดชิดกว่านี้ เนื่องจากตนเองก็เริ่มโตขึ้นเริ่มหวาดระแวง และไม่ปลอดภัย อีกทั้งอยากได้ไฟฟ้าเข้าบ้าน เพื่อความสะดวก

 

ด้านนางกาหลง แก้วสว่าง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านห้วยปลาสร้อย กล่าวว่า ผู้นำท้องถิ่นได้มีการสำรวจลูกบ้านเป็นประจำ ในกรณีของบ้านของน้องหมิว ไม่มีทั้งน้ำประปาและไฟฟ้าว่า เนื่องจากบ้านของน้องหมิว อยู่ในพื้นที่สิทธิทำกิน (สทก) เป็นที่ดินในเขตป่าสงวนและเป็นป่าไม้เสื่อมโทรม จึงไม่สามารถเดินสายไฟเข้าไปในพื้นที่ได้ ส่วนน้ำในระแวกนั้น ใช้น้ำจากบนภูเขา มาจากแหล่งน้ำผุดตามธรรมชาติ แต่ก็จะแวะเวียนมาช่วยเหลือมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ละเลยในการดูแลบ้านน้องหมิวแต่อย่างใด

หากผู้ใดสนใจต้องการช่วยเหลือครอบครัวของน้องหมิว ก็สามารถสอบถามได้ที่ 083-4692257 หรือ สามารถช่วยเหลือผ่านบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก นายวันชัย สุภาพ  เลขที่ 020184424461 ธนาคารออมสิน สาขาวังทอง

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น