ทุบกระจกรถขโมยทรัพย์สินชาวบ้านจอดริมทุ่งนาต.ดอนทอง

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2562  พ.ต.ท.ชัยรัตน์ น่านกาศ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายทุบกระจกชิงทรัพย์สินภายในรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้ริมทุ่งนา บริเวณพื้นที่หมู่ 1 บ้านดอนทอง ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจชุดสายตรวจตำบลดอนทอง และกำลังตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาติดกับคลองหนองมะแพ๊บ พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบแค็บ 2 ประตู สีบรอนซ์-เทา ทะเบียน บฉ 1081 พิษณุโลก สภาพกระจกฝั่งซ้ายถูกคนร้ายใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดทุบจนแตกละเอียด ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นกระเป๋าสะพายสีเทา 2 ใบ ภายในมีเอกสารสำคัญต่างๆ และเงินสดประมาณ 10,000 บาท พร้อมทั้งโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง รวมทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไปมูลค่ากว่า 20,000 บาท ทั้งนี้มีนายบุญลือ  ศรีวงษ์ อายุ 55 ปี และ นางบุญยืน  ศรีวงษ์ อายุ 55 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 ต.บึงพร้าว ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจอยู่ที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าท่าทางตื่นตกใจกับแหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

จากการสอบสวนผู้เสียหายทราบว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุได้ชักชวนญาติพี่น้องจำนวน 6 คน ขับรถกระบะออกจากบ้านมาช่วยกันยกยอที่คลองหนองมะแพ๊บที่เกิดเหตุ และเพิ่งลงคลองไปยกยอได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนทุบกระจกรถกระบะจนแตก จึงรีบพากันขึ้นฝั่งมาดูก็พบเห็นชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟีโน่ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อลายพราง รีบขี่หลบหนีหายไปอย่างรวดเร็ว เมื่อตรวจสอบดูทรัพย์สินภายในรถกระบะก็พบว่ากระเป๋าสะพายที่วางไว้เบาะข้างหลังถูกคนร้ายขโมยไปด้วย จึงรีบโทรศัพท์ให้ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นสันนิษฐานคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี หรืออาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ติดยาออกตระเวนลักทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์มีคนร้ายทุบกระจกรถกระบะของชาวบ้านที่มาจอดไว้ริมทุ่งนาเพื่อมาหว่านข้าวในนาของตนเอง แต่ก็หลบหนีไปอย่างลอยนวลเช่นกัน จนชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด เพราะชาวบ้านหาเช้ากินค่ำต่างได้รับความเดือดร้อนไปตามๆ กัน.

……………………………………………………………………………………….

โจรแสบงัดกระจกรถชาวนาขโมยกระเป๋า-สร้อยทอง 2 บาทที่ต.บ้านป่า
ที่มา – https://www.phitsanulokhotnews.com/2018/11/26/124938

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 26 พฤศจิกายน 2561 โจรแสบงัดกระจกรถชาวนาขโมยกระเป๋า-สร้อยทอง 2 บาทที่ต.บ้านป่า

แสดงความคิดเห็น